Apple sẽ bán iPhone giá rẻ vào cuối năm nay?

Apple sẽ bán iPhone giá rẻ vào cuối năm nay?
Apple đang phát triển và chuẩn bị cho ra mắt phiên bản iPhone giá rẻ vào cuối năm nay, những nguồn tin thân cận với Apple và các đối tác lắp ráp của “Quả táo” cho biết.

Apple sẽ bán iPhone giá rẻ vào cuối năm nay?

> Apple đang chế phiên bản iPhone 'nhỏ và rẻ hơn'

Apple đang phát triển và chuẩn bị cho ra mắt phiên bản iPhone giá rẻ vào cuối năm nay, những nguồn tin thân cận với Apple và các đối tác lắp ráp của “Quả táo” cho biết.

Đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện thông tin về iPhone giá rẻ
Đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện thông tin về iPhone giá rẻ.

Thông tin về một chiếc iPhone cỡ nhỏ và giá rẻ vốn đã xuất hiện từ cách đây khá lâu dưới dạng tin đồn, và giờ đây, một lần nữa tin đồn này lại râm ran trong giới công nghệ khi trang tin DigiTimes của Đài Loan dẫn lời nguồn tin dấu tên từ Apple và các đối tác sản xuất cho biết Apple đang phát triển phiên bản giá rẻ của iPhone.

iPhone giá rẻ sẽ có kiểu dáng và thiết kế tương tự như phiên bản iPhone thông thường, nhưng có sự khác biệt về chất liệu và cách thức sản xuất để làm giảm giá thành.

Nhiều khả năng sản phẩm sẽ được sử dụng lớp vỏ nhựa, thay vì lớp vỏ bằng nhôm cao cấp như trên iPhone 5 hiện nay. Nhiều thành phần khác trên máy có thể sử dụng chung hoặc từ các bộ phận tái chế trên các phiên bản iPhone cũ.

Động thái này của Apple được cho là để nhằm giành lại thị phần với việc cho ra mắt những sản phẩm có giá cả phải chăng hơn, giúp cạnh tranh tốt hơn với smartphone chạy Android của Google, với đầy đủ các thể loại thuộc nhiều phân khúc khác nhau.

Theo số liệu của hãng thống kê thị trường IDC, trong quý III-2012, Apple chỉ chiếm 14,6% thị phần smartphone toàn cầu, giảm xuống từ 23% so với quý IV năm ngoái và quý đầu tiên của năm 2012.

Về phần ngược lại, Samsung đã có bước nhảy vọt đáng kinh ngạc khi tăng từ 8,9% thị phần trong quý III-2010 lên đến 31,3% trong quý III của năm 2012. Mới đây, hãng công nghệ Hàn Quốc này vừa công bố năm 2012 là năm có doanh thu cao nhất của hãng với một lợi nhuận kỷ lục.

Việc cho ra mắt iPhone giá rẻ, ước tính giá bán sẽ chỉ từ 99USD đến 130USD (không kèm hợp đồng nhà mạng) sẽ giúp Apple tăng doanh thu thông qua số lượng tiêu thụ sản phẩm. Tiêu chí này đi ngược với tiêu chí của cố CEO Steve Jobs của Apple. Khi còn dẫn dắt “quả táo”, Steve Jobs muốn Apple gắn liền với thương hiệu cao cấp, chỉ cần tiêu thụ với số lượng nhỏ nhưng vẫn đủ mang về doanh thu lớn.

Trong 2 năm qua, đặc biệt kể từ khi Tim Cook lên dẫn dắt Apple thay Steve Jobs từ tháng 8-2011, tiêu chí này đã bắt đầu thay đổi. Cụ thể là hồi tháng 10 vừa qua, Apple đã cho ra mắt iPad mini, phiên bản cỡ nhỏ và giá rẻ của iPad.

Việc Apple muốn ra mắt iPhone giá rẻ càng có thêm cơ sở củng cố khi CEO Tim Cook của Apple đã từng tuyên bố Trung Quốc là thị trường ưu tiên số 1 của “Quả táo”, nơi rất nhiều người yêu thích các sản phẩm của Apple nhưng không phải ai cũng đủ tiền để sở hữu. Với iPhone giá rẻ ra mắt tại thị trường nước này, chắc hẳn Apple sẽ thu về thêm những khoản lợi nhuận không nhỏ.

Tính riêng trong quý III-2012, Apple đã thu về doanh số 5,7 tỷ USD tính riêng tại Trung Quốc và đã bán hơn được 2 triệu iPhone 5 chỉ sau 3 ngày sản phẩm được ra mắt tại thị trường nước này.

Mới đây, Tim Cook cũng đã có chuyến thăm Trung Quốc lần thứ 2 kể từ khi ông nắm giữ chiếc ghế CEO của Apple. Động thái này nhiều khả năng “mở đường” cho một sản phẩm chiến lược mới bắt đầu đổ bộ thị trường đông dân nhất hành tinh này.

Hiện Apple từ chối bình luận về những thông tin trên.

Theo T.Thủy
Dân trí

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG