‘Siêu’ máy tính mỏng như tờ giấy

‘Siêu’ máy tính mỏng như tờ giấy
TPO - Máy tính màn hình mỏng như tờ giấy, có thể uốn cong và rơi không sợ hỏng, đã tạo nên cuộc cách mạng công nghệ trong tháng đầu tiên của năm 2013.

> Apple đang thử nghiệm iPhone 6 và iOS 7
> Apple vẫn không thể sản xuất đủ lượng iPad mini

Nhóm nghiên cứu thuộc trường đại học Queen (Canada) hợp tác với Công ty Plastic Logic và phòng thí nghiệm Intel, phát triển thành công máy tính màn hình mỏng như tờ giấy, với tên gọi PaperTab.

Thành công này đã tạo nên cuộc cách mạng thiết bị điện tử siêu mỏng và siêu bền. Các chuyên gia công nghệ còn gọi tên sản phẩm công nghệ mới này là những "tờ giấy điện tử”, có thể làm thay đổi cách làm việc của mọi người.

Những “tờ giấy điện từ” được hỗ trợ chip Intel mới nhất, màn hình cảm ứng 10.7 inch. PaerTab có thể hiển thị hình ảnh rất rõ nét với dung lượng ảnh lớn.

PaperTab cũng là sản phẩm tiện lợi cho việc đọc tài liệu bằng văn bản. Người dùng có thể uốn cong chiếc máy tính này mà không sợ để lại vết hằn trên màn hình.

Những
Những "tờ giấy điện tử" hỗ trợ hiển thị hình ảnh và văn bản rất rõ nét .

Giám đốc Công ty Plastic Logic và phòng thí nghiệm Intel, ông Roel Vertegaal cho biết: “Trong 5 đến 10 năm tới, các loại máy tính xách tay và các loại siêu máy tính sẽ được nghiên cứu và phát triển thành những tờ giấy điện tử, giúp người dùng sử dụng tiện lợi hơn”.

Ông Roel Vertegaal cũng cho biết thêm, thời gian tới, công ty sẽ nghiên cứu cho ra mắt các mẫu máy tính tiện dụng với hình dáng độc đáo, tương tự chiếc vòng tay, hỗ trợ ứng dụng như gửi tin nhắn, đính kèm file văn bản…

Trong tuần này, triển lãm về “giấy điện tử” sẽ diễn ra tại Las Vegas (Mỹ), hội tụ những chiếc máy tính và “siêu” máy tính hiện đại nhất hiện nay.

Những chiếc máy tính mỏng như tờ giấy đã tạo nên một cuộc cách mạng công nghệ điện tử cho năm 2013
Những chiếc máy tính mỏng như tờ giấy đã tạo nên cuộc cách mạng công nghệ điện tử cho năm 2013.
Công ty đang tiếp tục nghiên cứu các sản phẩm hiện đại và tinh vi hơn
Công ty đang tiếp tục nghiên cứu các sản phẩm hiện đại và tinh vi hơn.
Những
Những "tờ giấy điện tử" đang thu hút sự chú ý của giới công nghệ.
PaperTab thực sự là sản phẩm thuận tiện cho sử dụng văn bản
PaperTab thực sự là sản phẩm thuận tiện cho sử dụng văn bản .

Nguyễn Thủy
Theo Gizmag

Theo Dịch
MỚI - NÓNG