Google bị phạt 7 triệu USD vì Street View

Google bị phạt 7 triệu USD vì Street View
TPO - Google vừa đồng ý nộp khoản tiền phạt 7 triệu USD (khoảng 147 tỷ VND) ,vì đã thu thập các dữ liệu cá nhân mà không được sự đồng ý trong quá trình triển khai ứng dụng Street View.

>Doanh thu Google đạt 50 tỷ USD năm 2012

>Google chi tới 25 triệu USD để vận động 'thoát tội'

Google bị phạt 7 triệu USD vì Street View ảnh 1

Khoản tiền phạt này liên quan tới 38 bang tại Mỹ, trong đó đại diện là tổng chưởng lý bang Connecticut, George Jepsen.

Hãng công cụ tìm kiếm trực tuyến lớn nhất thế giới này đồng ý xóa bỏ các dữ liệu cá nhân từ các mạng không dây gia đình, trong quá trình các xe hơi Street View chụp ảnh các khu phố tại Mỹ trong khoảng thời gian từ 2008 đến 2010.

Google cho biết hãng sẵn sàng nộp khoản tiền phạt và “không làm gì” với các dữ liệu cá nhân thu được. Hiện Google cũng đang làm việc với các nước châu Âu có triển khai dịch vụ Street View về vấn đề tương tự.

Nhiều chuyên gia cho rằng đây là khoản tiền phạt lớn nhất trong lịch sử Mỹ vì vấn đề bảo mật Internet do Tổng chưởng lý bang đưa ra, tuy nhiên chỉ là “móng tay” so với doanh thu khổng lồ 50,2 tỷ USD và lãi ròng 10,7 tỷ USD của Google trong năm 2012.

Street View là ứng dụng trực tuyến được Google tung ra từ tháng 5-2007 tại Mỹ. Đến nay, chương trình này cho phép người sử dụng tìm đường tại nhiều thành phố ở Mỹ, Anh, Hà Lan, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Úc, New Zealand và Nhật Bản. Muốn xem ảnh Street View, người dùng chỉ cần vào địa chỉ http://maps.google.com/, nhập địa điểm cần tìm, rồi nhấp chuột vào dòng chữ Street View hiện lên trên bản đồ kết quả.

Nam Hoài
Theo Reuters/BBC

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.