Galaxy S4: mẫu smartphone nhanh nhất từ trước đến nay

Galaxy S4: mẫu smartphone nhanh nhất từ trước đến nay
TPO - Theo đánh giá từ công cụ Geekbench 2, Samsung Galaxy S4 đạt điểm hiệu năng cao nhất, qua mặt tất các các đối thủ trong làng smartphone hiện có trên thị trường.

>Fan cuồng công nghệ khắt khe với Galaxy S4
>Galaxy S4 vừa ra mắt có gì đặc biệt?

Galaxy S4: mẫu smartphone nhanh nhất từ trước đến nay ảnh 1

Sử dụng chương trình Geekbench 2 khá phổ biến để đánh giá tốc độ của các mẫu smartphone, trang web Primate Labs đã xác định Galaxy S4 đạt điểm đánh giá hiệu năng cao nhất, qua mặt tất các các đối thủ trong làng smartphone hiện có trên thị trường.

Theo đó, mẫu S4 đạt 3163 điểm, tiếp đến là HTC One với 2687, xếp sau là Google Nexus 4 và Galaxy S3.

Mẫu iPhone 5 đình đám từ Apple chỉ được xếp ở vị trí thứ 5 với 1596 điểm, một bước tiến dài bởi iPhone thế hệ đầu tiên ra đời cách đây sáu năm chỉ đạt 130 điểm.

Tuy nhiên hiệu suất cao chưa chắc hoàn toàn là ưu điểm, biên tập viên John Poole từ Primate Labs băn khoăn với hiệu suất cao như vậy Galaxy S4 có thể phát nhiệt trong quá trình sử dụng.

Poole cũng nhắc tới khả năng Apple sẽ tạo ra bước đột phá về tính năng của dòng iPhone. Anh cho biết: “Trước đây, Apple đã từng bứt phá (iPhone 5 có hiệu suất gấp 2,5 lần iPhone 4S). Liệu họ có khả năng lặp lại điều đó với iPhone thế hệ tiếp theo?”

Bảng điểm đánh giá hiệu năng của Primate Labs
Bảng điểm đánh giá hiệu năng của Primate Labs.

Trong khi đó mẫu Z10 từ BlackBerry không đạt được nhiều tiến bộ về mặt hiệu suất, mặc dù mới được tung ra đầu năm nay nhưng chỉ có hiệu suất tương đương thiết bị trình làng trong năm ngoái.

Bên cạnh S4 phiên bản thử nghiệm sử dụng chíp Qualcomm Snapdragon 600 4 nhân, Samsung cũng sẽ tung ra phiên bản chíp Exynos 5 Octa 8 nhân, nhưng chưa thông báo về điểm khác biệt chính giữa hai phiên bản này.

Cả Samsung và HTC đều sử dụng thế hệ mới nhất của chíp Snapdragon 600 cho các mẫu smartphone hàng đầu của họ, S4 và One. Nhưng S4 mạnh hơn nhờ tốc độ 1.9 GHz trên nền Android mới nhất (4.2.2), so với 1,7 GHz của HTC One.

Dự kiến Samsung Galaxy S4 sẽ có mặt tại Việt Nam vào đầu tháng 5, nhiều khả năng phiên bản được phát hành chính thức sử dụng chip Exynos 5 Octa.

Theo Dịch
MỚI - NÓNG