HTC 'Facebook phone' lộ diện trước giờ G

HTC 'Facebook phone' lộ diện trước giờ G
TPO - Hình ảnh chiếc “Facebook phone” của HTC vừa được tải lên trang Twitter, ngay trước thời hạn dự kiến trình làng khoảng 1 ngày.

>HTC One hoãn có mặt trên thị trường

>HTC Desire P chính thức trình làng

Theo hình ảnh thể hiện, mẫu smartphone này có tên là “HTC First”, do chủ tài khoản @evleaks tải lên vào rạng sáng ngày 4/4.

HTC 'Facebook phone' lộ diện trước giờ G ảnh 1

Facebook đã mời giới truyền thông tới tham gia sự kiện giới thiệu “nhà mới trên Android” trong tuần này tại trụ sở hãng ở California, Mỹ. Dự kiến HTC cũng tranh thủ vén màn mẫu “Facebook phone” tại đó.

Màn hình của mẫu điện thoại này dường như sẽ ưu tiên cho các dịch vụ của Facebook, như cập nhật trạng thái của bạn bè. Mạng xã hội lớn nhất thế giới này muốn tận dụng mã nguồn mở của hệ điều hành Android để cài những ứng dụng mới vào các mẫu smartphone chạy Android khác như của Samsung.

Đối với HTC, việc hợp tác sâu hơn với Facebook có thể giúp hãng đẩy mạnh nhận diện thương hiệu hơn trong phân khúc smartphone đang có sự cạnh tranh quyết liệt. Trước đây, hãng công nghệ Đài Loan này đã từng hợp tác với Facebook, các sản phẩm như Salsa và ChaCha của HTC có nút “Facebook”, cho phép người sử dụng truy cập thẳng tới trang này.

Theo số liệu từ hãng thông tin thị trường IDC, năm 2012, HTC bán được 32,6 triệu chiếc smartphone trên thế giới, chiếm 4,6% thị phần, đứng thứ 4 sau Samsung, Apple và Nokia. Đó có thể coi là một bước lùi của HTC nếu so với năm 2011, với doanh thu bán hàng giảm 25,2%, và thị phần giảm 52,3%. Trong quý 4 năm 2012, lần đầu tiên HTC bị đánh bật khỏi danh sách 5 hãng sản xuất smartphone bán chạy nhất trong năm đó.

Nguồn tin từ tài khoản @evleaks trên Twitter được coi là đáng tin cậy, vào ngày 22/2 năm nay, tài khoản này đã đưa lên hình ảnh chính xác của Nokia Lumia 520, 4 ngày trước khi mẫu smartphone này được trình làng tại Mobile World Congress.

Trước đó, vào ngày 8/2 tài khoản @evleaks cũng hé lộ mẫu smartphone mới của HTC có thể mang tên One, tới ngày 19/2 HTC đã xác nhận cái tên đó.

Theo Dịch
MỚI - NÓNG