Samsung trình làng loạt sản phẩm ATIV

Samsung trình làng loạt sản phẩm ATIV
TPO – Tại một sự kiện công nghệ, Samsung đã gây shock khi cho ra mắt hàng loạt sản phẩm dòng ATIV, gồm máy tính xách tay và máy tính bảng.

>Galaxy S4 'phóng to' 6,3 inch có giá chính hãng 11,5 triệu đồng

Samsung xây dựng dòng sản phẩm ATIV để phân biệt với dòng Galaxy của hãng. Trong khi Galaxy sử dụng hệ điều hành Android, thì ATIV sử dụng hệ điều hành Windows, bao gồm Windows 8, Windows RT và Windows Phone.

Theo Samsung, chữ ATIV còn là viết ngược của chữ VITA, có nghĩa là “cuộc sống”.

Những sản phẩm ấn tượng của dòng Samsung ATIV như laptop ATIV Book 9 Plus độ phân giải cao nhất, Tablet ATIV Q chạy 2 hệ điều hành, Tablet Win8 ATIV Tab 3 mỏng nhất thế giới.

ATIV Book 9 Plus có độ phân giải cao nhất

Samsung trình làng loạt sản phẩm ATIV ảnh 1

ATIV Book 9 Plus là dòng laptop có kiểu dáng mỏng nhẹ, sang trọng. Đặc biệt, ATIV Book 9 Plus được trang bị màn hình 13,3 inch, hỗ trợ cảm ứng đa điểm và độ phân giải 3200x1800, độ phân giải thuộc loại lớn nhất hiện nay trên thị trường.

ATIV Book 9 Plus sử dụng bộ xử lý Haswell mới nhất từ Intel giúp tăng cường thời lượng pin thêm 20%.

Theo Samsung, ATIV Book 9 Plus có thể hoạt động liên tục trong 12 tiếng đồng hồ sau mỗi lần sạc, cao hơn 4 giờ so với Premium Series 9.

Chiếc laptop sở hữu RAM 8GB, ổng cứng SSD 256GB, cổng USB 3.0, mini VGA, micro HDMI…

ATIV Book 9 Lite laptop tầm trung

Samsung trình làng loạt sản phẩm ATIV ảnh 2

ATIV Book 9 Lite là laptop phân khúc tầm trung, mỏng và gọn, cấp thấp hơn của ATIV Book 9 Plus. ATIV Book 9 Lite có 2 phiên bản màn hình thông thường hoặc màn hình cảm ứng đa điểm kích thước 1366 x 768.

ATIV Book 9 Lite được trang bị vi xử lý lõi tứ tốc độ 1.4GHz, ổ cứng SSD 256GB cho phép khởi động trong 8 giây nếu tắt nguồn hoặc trong 2 giây từ chế độ sleep.

ATIV Q sử dụng 2 hệ điều hành

Samsung trình làng loạt sản phẩm ATIV ảnh 3

ATIV Q là chiếc tablet gắn với bàn phím, sử dụng 2 hệ điều hành Android 4.2.2 và Windows 8.

ATIV Q có khả năng chuyển đổi nhanh chóng giữa 2 hệ điều hành Android và Windows bằng một phím bấm chuyên dụng mà không phải khởi động lại máy hay thao tác phức tạp nào.

ATIV Q còn được trang bị bút Spen và chuyển đổi thành 4 kiểu dáng khác nhau: tablet (máy tính bảng), typing (kiểu gõ), stand (kiểu đứng) và writing (kiểu viết), phục vụ nhu cầu làm việc, giải trí, ghi chú,… linh hoạt.

ATIV Q được trang bị vi xử lý Haswell core i5, RAM 4GB, ổ cứng SSD 128GB và màn hình 13,3 inch có độ phân giải 3200x1800.

Nhằm gia tăng khả năng làm việc di động khi sử dụng, ATIV Q đảm bảo thời lượng pin suốt 9 giờ liền sau mỗi lần sạc.

ATIV Tab 3 chạy Windows 8 mỏng nhất thế giới

Samsung trình làng loạt sản phẩm ATIV ảnh 4

ATIV Tab 3 có ngoại hình giống hệt phiên bản Galaxy Tab 3. Tất nhiên trong khi Galaxy Tab 3 sử dụng hệ điều hành Android thì ATIV Tab 3 sử dụng hệ điều hành Windows 8.

Máy chỉ mỏng 8,2 mm, nhẹ 0,55kg và là chiếc máy tính bảng Windows 8 mỏng nhất thế giới hiện nay.

Samsung cho biết thiết bị tuy rất mỏng nhưng vẫn có thể đáp ứng thời lượng pin 10 giờ liên tục.

Tương tự Galaxy Tab 3, ATIV Tab 3 cũng được kèm theo một chiếc Spen giúp ghi chú, viết, vẽ.

ATIV Tab 3 sở hữu màn hình 10,1 inch và có thể kết hợp với bàn phím rời khi cần sử dụng như một chiếc laptop. Hiện nay ATIV Tab 3 chỉ có phiên bản Wifi với chip Intel Atom lõi kép, RAM 2GB, ổng cứng 64GB có hỗ trợ khe cắm thẻ microSD, phiên bản 3G sẽ có mặt trong thời gian tới.

Các sản phẩm thuộc dòng ATIV đã được Samsung công bố, nhưng vẫn chưa có mức giá cụ thể nào.

Theo Viết
MỚI - NÓNG