Samsung gia nhập cuộc chiến smartwatch

Samsung gia nhập cuộc chiến smartwatch
TPO – Samsung tung ra smartwatch đầu tiên của hãng với tên gọi Galaxy Gear có khả năng thiết lập cuộc gọi, lướt Web và truy cập email.

>Sony ra mắt đồng hồ thông minh SmartWatch 2

Samsung là cái tên mới nhất gia nhập chiến trường của những chiếc đồng hồ thông minh có khả năng kết nối web. Công ty này đã lên kế hoạch giới thiệu một thiết bị thông minh xinh xắn trên cổ tay người dùng vào tháng 9 này với tên gọi Galaxy Gear.

Smartwatch này chạy hệ điều hành Android và được trang bị các chức năng cơ bản của smartphone như: thiết lập cuộc gọi, lướt Web, truy cập vào email.

Galaxy Gear được đồn đoán sẽ trang bị màn hình AMOLED kích thước 1,67 inch, độ phân giải 320 x 320, bộ vi xử lý CPU Exynos 4212 lõi kép 1,5GHz, camera 2MP và RAM 1GB.

Samsung gia nhập cuộc chiến smartwatch ảnh 1

Không còn nghi ngờ gì nữa, Samsung đang đầu tư vào lĩnh vực thiết bị công nghệ cao có thể đeo được trên người. Theo một báo cáo nghiên cứu của Juniper, thị trường mũi nhọn này có thể đạt giá trị 1,5 tỷ USD vào năm 2014, tăng gần gấp đôi so với 800 triệu USD của năm nay.

Cổ tay có vẻ sẽ là bộ phận đầu tiên trên cơ thể người được trang bị những thiết bị thông minh, theo sau đó sẽ là đầu. Giấc mơ về những chiếc đồng hồ thông minh đã được ấp ủ từ hàng thế kỷ trước trong một bộ phim hoạt hình trinh thám khi Dick Tracy đeo phiên bản thô sơ của thiết bị này trên tay.

Sự phát triển vượt trội của công nghệ cảm ứng, công nghệ Bluetooth tiết kiệm năng lượng cuối cùng đã hoàn thành giấc mơ về một thiết bị nhỏ gọn xinh xắn trên cổ tay với tính năng vượt trội.

Mặc dù vẫn còn những hạn chế như phải kết nối với một smartphone hoạt động gần đó để truy cập vào web, Galaxy Gear của Samsung mang tính chất của một smartphone hơn là một thứ đồ trang trí giúp sản phẩm này nổi bật hơn hẳn so với các đối thủ cạnh tranh.

Tất cả các công ty lớn đang lên kế hoạch hành động một cách tỉ mỉ. Apple có vẻ sẽ phát triển smartwatch chạy hệ điều hành iOS của chính mình, Microsoft có khả năng sẽ tấn công sang lĩnh vự mới mẻ này bằng một smartwatch nguyên mẫu chạy hệ điều hành Windows 8. Còn Acer cho biết họ sẽ phát hành một thiết bị-phụ kiện thông minh vào năm 2014 chưa rõ hình dáng và thể loại.

Sony, Pebble, I’m Watch cùng một số nhà sản xuất khác đã tung ra smartwatch của mình trên thị trường. Trong khi đó, Google vẫn đang nghiên cứu thiết bị-phụ kiện thông minh có khả năng kết nối với tai nghe có tên Googe Class vào đầu năm sau.

Theo Dịch
MỚI - NÓNG