Cổ phiếu Apple giảm mạnh

Cổ phiếu Apple giảm mạnh
TPO – Sau lễ ra mắt 2 chiếc smartphone mới, dường như Apple đã không đáp ứng được kì vọng của giới công nghệ, nên cổ phiếu hãng này cũng theo đó mà giảm mạnh.

>Trung Quốc cũng chê iPhone 5C đắt

Giá cổ phiếu của Apple chỉ còn 494 USD/cổ phiếu, giảm gần 13 USD/cổ phiếu ngay sau khi hãng này ra mắt 2 chiếc smartphone mới là iPhone 5S và 5C.

Năm ngoái, khi ra mắt iPhone 5, giá cổ phiếu của Apple đạt 700 USD/cổ phiếu. Mức giảm mạnh của cổ phiếu Apple trong 1 năm trở lại đây cho thấy niềm tin của giới công nghệ vào những sản phẩm của Apple ngày càng suy giảm, đặc biệt sau sự ra đi của Steve Jobs.

Giới đầu tư quan tâm tới triển vọng phát triển của Apple, và khi những sản phẩm mới không được như kì vọng, họ sẽ không mặn mà với cổ phiếu Apple nữa.

Sức ép đặt lên Apple là rất lớn, người ta nói rằng Apple giờ đây đã mất vị trí tiên phong công nghệ và không còn tạo ra được những sản phẩm hấp dẫn đặc biệt như trước đây nữa.

Dấu ấn của Steve Jobs lên Apple là quá lớn, với những sản phẩm mang tính dẫn dắt cả làng công nghệ thế giới, vì vậy khi ông ra đi, hàng loạt kì vọng giới công nghệ đặt lên Apple đều không được đáp ứng.

Những lời chê bai vẫn tiếp tục đổ dồn về iPhone 5S và 5C. iPhone 5C bị chỉ trích là quá đắt, trong khi sử dụng vỏ nhựa và không nâng cấp cấu hình so với iPhone 5. iPhone 5S thì không đủ những nâng cấp để thuyết phục giới công nghệ, như trước đây các sản phẩm khác đã từng làm được.

Bên cạnh đó, cũng phải thấy Apple đã rất cố gắng để có thể đuổi kịp Samsung trong cuộc đua công nghệ. Có lẽ giới công nghệ đã đặt quá nhiều hi vọng vào Apple từ thời Steve Jobs, nên bây giờ họ cảm thấy thất vọng và có những nhận xét quá khắt khe, tiêu cực.

Những lúc như thế này, Apple nói riêng và toàn thế giới nói chung, lại nhớ đến Steve Jobs, một người có ảnh hưởng rất lớn tới Apple và tới công nghệ trên toàn thế giới.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chuyện dân công hỏa tuyến, thanh niên xung phong vượt pháo quân thù tải gạo cho bộ đội Điện Biên
Chuyện dân công hỏa tuyến, thanh niên xung phong vượt pháo quân thù tải gạo cho bộ đội Điện Biên
TPO - Cầu truyền hình "Dưới lá cờ Quyết Thắng" đưa khán giả gặp gỡ những cựu chiến binh, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Ai trong số họ cũng có những câu chuyện đáng nhớ về chiến trường xưa. Những kỷ niệm của họ làm sống dậy cả một thời oanh liệt.