iPhone 5s bán chạy, 5c thảm bại

iPhone 5s bán chạy, 5c thảm bại
TPO – Apple đã có những thành công nhất định với thế hệ iPhone mới, nhưng có lẽ chỉ với iPhone 5s, còn iPhone 5c có lẽ sẽ bị cả thế giới bỏ rơi.

>iPhone 5S dính lỗi 'màn hình xanh chết chóc'

Trong tuần đầu tiên ra mắt, Apple bán được khoảng 9 triệu iPhone mới bao gồm cả iPhone 5s và 5c. Tuy vậy, thành công nay phần lớn đến từ iPhone 5s, phiên bản tiếp theo của iPhone 5, chiếc smartphone này đã trở thành thiết bị bán chạy nhất tại Mỹ trong tháng 9 vừa qua.

iPhone 5s đang cho thấy khả năng cạnh tranh rất tốt của mình trên toàn thế giới, các thị trường đã được phân phối chính hãng hay các thị trường theo dạng xách tay như Việt Nam.

Phiên bản bán hot nhất tuy không được nhắc đến, nhưng nhiều người cũng biết đó là phiên bản có màu vàng, có giá hơn so với phiên bản màu trắng và xám.

Nhiều người tin rằng iPhone 5s sẽ còn bán tốt hơn khi Apple đang chuẩn bị mở thêm 51 thị trường mới trong tháng tới.

Trong khi iPhone 5s có khi phải đợi mới lấy được hàng thì iPhone 5c luôn sẵn hàng tại tất cả các cửa hàng Apple. Thậm chí, nhiều nơi còn có kế hoạch chuyển iPhone 5c tới tận nhà chỉ sau 24h, tại 6 thị trường lớn nhất của Apple.

Rõ ràng, điều đó chứng tỏ iPhone 5c không thành công như iPhone 5s mà còn là một thất bại của Apple.

Apple sắp tới có thể sẽ phải giảm sản lượng sản xuất iPhone 5c xuống, vì lượng hàng đã sản xuất không thể bán hết và tồn kho rất nhiều.

Với mức giá không rẻ như kỳ vọng của người dùng, cũng không có gì mới so với iPhone 5, lại sử dụng vỏ nhựa kém sang trọng, iPhone 5c như một đứa con rơi lạc lõng của Apple.

Giá bán lẻ iPhone 5c hiện tại thậm chí rẻ hơn 11% so với giá trị ban đầu, một bộ mặt tương phản với iPhone 5s. Nhiều người so sánh iPhone 5c với Samsung Galaxy S4, chiếc smartphone này cũng giảm giá bán lẻ tới 12% so với giá trị khi ra mắt, nhưng đã tồn tại trên thị trường khá lâu và có mặt rộng rãi trên thế giới.

Tuy vậy, cũng không loại trừ khả năng nếu Apple chịu giảm giá cho mẫu iPhone 5c, nó sẽ là một chiếc smartphone dễ bán.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.