Chọn iPad nào?

Chọn iPad nào?
Hiện nay trên kệ hàng của Apple có 4 mẫu tablet đã và sẽ được bán ra. Đâu sẽ là sản phẩm phù hợp nhất đối với bạn?

Vì sao Apple vẫn bán iPad 2

Chọn iPad nào? ảnh 1

Với việc ra mắt thêm iPad Air và iPad Mini 2 cùng với việc khai tử iPad 4, tổng số chủng loại máy tính bảng đang bán ra của Apple sẽ ở con số 4. Trong đó, ngoài chiếc iPad mini đời đầu đã trở nên tụt hậu và có giá bán thấp nhất là 299 USD, thì 3 mẫu tablet còn lại là iPad 2, iPad Air và iPad Mini 2 đều là những lựa chọn để các tín đồ của Táo khuyết cân nhắc. Với giá bán khởi điểm từ 399 USD cho iPad 2 và iPad mini 2, còn iPad Air có giá 499 USD, đâu sẽ là sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu của chúng ta?

Trước tiên, nhiều người lấy làm ngạc nhiên khi Apple vẫn giữ lại iPad 2 và bán nó với giá tới 399 USD. Điều này có vẻ hợp lý hơn nếu đó là new iPad chẳng hạn. Tuy nhiên, mổ xẻ kỹ càng thì mục đích mà Apple hướng tới vẫn là lợi nhuận. Bởi xét cho cùng, với tình hình thị trường hiện nay, iPad 2 vẫn hoàn toàn có đất sống. Đây được coi là lựa chọn khá hợp lý đối với các tổ chức giáo dục, doanh nghiệp hay cơ quan nhà nước, những đối tượng mua iPad để phục vụ các nhu cầu học tập hay làm việc ở mức độ thấp, cần sự gọn nhẹ mà không yêu cầu cấu hình phần cứng quá cao. Do đó, nếu không nằm trong nhóm này, bạn không nên có ý định đầu tư vào iPad 2, đó là một quyết định sai lầm.

Vậy với nhu cầu giải trí, lướt web, xem phim và chơi game, cả iPad Air và iPad mini đều đáp ứng tốt hơn rất nhiều so với chiếc iPad 2 già cỗi. Như chúng ta đã biết, iPad Air và iPad mini 2 đều được trang bị màn hình độ phân giải 1.536x2.048 pixel sắc nét dù mật độ điểm ảnh của iPad mini 2 có cao hơn một chút. Bên cạnh đó, 2 thiết bị này cũng có rất nhiều điểm tương đồng khác như cùng chạy vi xử lý A7 kiến trúc 64 bit hay hỗ trợ camera trước 1,2 megapixel và camera sau 5 megapixel. Ngay cả thời lượng pin của chúng cũng được Apple hứa hẹn khá cao tới 10 tiếng. Do đó, có chăng điểm khác biệt chỉ là kích thước và mức chênh lệch giá 100 USD.

Với những người dùng mà tài chính không quá dư giả nhưng vẫn muốn đầu tư cho mình một chiếc iPad thế hệ mới nhất thì iPad mini 2 đúng là sự lựa chọn hợp lý hơn cả, bạn sẽ không cần phải cố chi thêm 100 USD cho Air. Bởi với cấu hình phần cứng hiện nay của mini 2, bạn hoàn toàn có thể thưởng thức trọn vẹn mọi tựa game 3D nặng nhất trên iOS. Tuy nhiên, nếu như bạn không quá lăn tăn khoản tiền chênh lệch 100 USD thì iPad Air hay iPad mini 2 đều những “món hàng” tốt, nhưng hãy cân nhắc vào hoàn cảnh sử dụng để có sự đầu tư đúng đắn nhất.

Một trong những điểm yếu lớn của iPad 4 trước đây là máy rất dày và nặng, tuy nhiên, Apple đã tạo nên một điều kỳ diệu khi biến iPad Air trở thành chiếc tablet 10 inch nhẹ nhất thế giới. Có lẽ Apple đặt tên cho chiếc tablet 9,7 inch mới của mình là Air vì để ám chỉ vào trọng lượng của nó “nhẹ như không khí”. Tất nhiên, đó chỉ là một so sánh vui bởi cân nặng thực tế của máy là 469 g. Dù vậy, nếu bạn là người thường xuyên phải di chuyển, cần một chiếc tablet nhỏ gọn để tiện mang theo thì iPad Air không thể đáp ứng điều này tốt như iPad mini 2.

Còn trong trường hợp, bạn chỉ sử dụng iPad ở nhà và thỉnh thoảng mới mang tới cơ quan hay ra quán cà phê thì iPad Air chính là “điểm đến” của bạn. Với màn hình lớn hơn, Air sẽ mang đến những trải nghiệm giải trí tuyệt hơn là chiếc tablet 7,9 inch. Bạn cũng không nên qua băn khoăn vào mật độ điểm ảnh của Air là 264 ppi còn trên iPad mini 2 là 326 ppi. Thực sự đối với các tablet màn hình lớn 10 inch, chỉ cần tới độ phân giải 1.080x1.920 pixel là chúng ta đã thấy cực kỳ mịn màng ở khoảng cách nhìn thông thường rồi. Lúc này 100 USD bỏ ra thêm hoàn toàn đáng “đồng tiền bát gạo”.

Nếu nhìn vào 4 mẫu tablet hiện đang bán của Apple nhiều người không phải dân công nghệ hay không có những hiểu biết nhất định về phần cứng có thể sẽ khá băn khoăn khi muốn chọn mua một chiếc máy tính bảng chạy iOS phù hợp với mình. Song tựu chung lại, chúng ta có thể tóm tắt như sau:

- iPad mini: Thiết bị không nên mua mới vào thời điểm này do phần cứng đã lỗi thời và màn hình kém sắc nét. Nếu kinh phí hạn hẹp, bạn nên chuyển sang dùng tablet Android mà đề cử của chúng tôi là Nexus 7 2013.

- iPad 2: Dành cho các tổ chức, công sở, hay những người không có nhu cầu giải trí cao, chỉ đơn giản là lướt web, xem video hoặc chơi một số tựa game “nhẹ nhàng”.

- iPad mini 2: Cấu hình mạnh mẽ, gọn gàng và tiện dụng. Đây có thể là sản phẩm chủ lực của Apple trong thời gian tới.

- iPad Air: Gọn, nhẹ và mạnh hơn hẳn so với iPad 4. Là sản phẩm phù hợp nếu bạn là người thích trải nghiệm phần cứng chất lượng cao nhưng không thường xuyên phải đem máy di chuyển bên mình.

Theo genk

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG