MacBook Air - laptop tuyệt vời nhất của Apple

MacBook Air - laptop tuyệt vời nhất của Apple
TPO - MacBook Air có thiết kế đẹp mắt, mỏng, bền và tất cả những điều mà bạn mong muốn ở một chiếc máy tính xách tay.

>5 tính năng nên có trên iPad Air

MacBook Air - laptop tuyệt vời nhất của Apple ảnh 1

Từ năm 2010, chiếc máy tính xách tay siêu mỏng của Apple đã tạo nên cơn sốt buộc đối thủ Intel của mình phải tung ra phiên bản đặc biệt mang tên Ultrabook vào năm 2011. 3 năm sau đó, MacBook Air vẫn thiết lập tiêu chuẩn vàng cho máy tính xách tay.

Vỏ khung nhôm của MacBook Air gần như hoàn hảo, đến nỗi Apple đã không hề thay đổi quá nhiều kết cấu của MacBook Air trong suốt 4 năm qua.

Về mặt thông số, công suất thấp với bộ xử lý lõi kép Intel Core có vẻ khiêm tốn, nhưng đã được tối ưu hóa để xử lý tất cả các lệnh đặt ra. Trình duyệt Web, độ sáng của hình ảnh và chỉnh sửa video – tất cả các tính năng trên được tích hợp hoản hảo trong MacBook Air.

Pin của MacBook Air cũng là một điểm đáng chú ý. Bạn có thể làm việc, giải trí trong suốt 1 ngày với MacBook Air mà không cần sạc pin. Lập trình viên, game thủ và các chuyên gia sáng tạo cần nhiều hơn từ một chiếc máy tính, nhưng với những người bình thường như nhân viên công sở, sinh viên, MacBook Air còn hơn cả một chiếc máy tính.

Trackpads cảm ứng đa điểm của Apple bạn sẽ không thể tìm thấy ở bất kỳ máy tính xách tay nào khác. Rộng và nhạy, bạn sẽ không phải suy nghĩ về việc con trỏ không hiện lên ở vị trí mà bạn muốn hay phải nhấn vào một điểm cụ thể trên trackpad. Bàn phím của MacBook Air cũng khá tuyệt vời dù có một vài công ty như Lenovo có thể tốt hơn một chút về điểm này.

Một điểm yếu của MacBook Air là màn hình hiển thị. Trong khi các đối thủ cạnh tranh đã nâng cấp lên màn hình 1080p, màn hình hiển thị của MacBook Air cũng đã thấy dấu hiệu tụt hậu. Tuy nhiên, với cấu hình như hiện nay, MacBook Air đạt được mức trên trung bình.

Về mặt âm thanh, loa của laptop vẫn là loa của laptop. Nó không thể nào thay thế được một đôi tai nghe chất lượng cao hay loa Bluetooth. Tuy nhiên, với những nhu cầu tối thiểu, loa của MacBook Air đủ đáp ứng.

Phiên bản 11 inch của MacBook Air có giá khởi điểm 999 USD và cộng thêm 100 USD nữa cho phiên bản 13 inch. Phiên bản 13 inch tích hợp đầu đoc thẻ nhớ - một tiện ích tuyệt vời nếu bạn sử dụng máy ảnh tách rời.

Đặt trong tương quan so sánh, mức giá 1099 USD của MacBook Air so với các đối thủ cạnh tranh, bạn có thể cho rằng mức giá này là đắt. Bạn có thể tìm thấy những Ultrabook 13 inch với giá thấp hơn nhiều, nhưng đồng nghĩa là tính năng cũng không thể so sánh với MacBook Air. Với những laptop tương đương cả về tính năng và thiết kế với Macbook Air của các nhà sản xuất khác như Acer, Asus hay Lenovo, giá của MacBook Air tương đương hoặc thấp hơn một chút.

Laptop của Apple không dành cho tất cả mọi người. Nhưng đối với những người thích hãng này, kể cả những người không quan tâm đến thương hiệu mà quan tâm đến chất lượng, MacBook Air 13 inch là máy tính xách tay tốt nhất của Apple tính đến thời điểm này.

Phương Thảo
Theo CNN

Theo Dịch
MỚI - NÓNG