Samsung bỏ xa Apple trong thị trường smartphone

Samsung bỏ xa Apple trong thị trường smartphone
TPO – Thị trường smartphone quý 3 năm 2013 cho thấy Samsung bỏ xa Apple, trong khi Huawei vượt qua LG để đứng thứ 3 thế giới.

>Apple thu hồi và đổi iPhone 5s lỗi pin

Samsung bỏ xa Apple trong thị trường smartphone ảnh 1

Theo những thông số mới nhất về thị trường smartphone quý 3 năm 2013, Samsung có được 88,4 triệu smartphone, Apple có được 33,8 triệu smartphone, Huawei và LG đứng sau với lần lượt 12,7 và 12 triệu smartphone.

Samsung với 35,2% thị phần, bỏ xa Apple với chỉ 13,4% thị phần smartphone thế giới. Đây cũng là điều không bất ngờ bởi thời điểm quý 3, Samsung đã có cho mình những chiếc smartphone tốt nhất trên thị trường, trong khi đó phải đến cuối tháng 9, Apple mới cho ra mắt iPhone 5s và 5c.

Điểm bất ngờ là Huawei đã vượt qua LG để đứng thứ 3 thị phần smartphone thế giới. Với 12,7 triệu smartphone, Huawei hơn đôi chút so với LG, chiếm 5,1% thị phần smartphone thế giới.

Các nhà nghiên cứu nhận định rằng mức tăng trưởng bán hàng này là do lượng tiêu thụ sản phẩm chiến lược Ascend P6 và dòng sản phẩm chính G610 của Huawei tăng mạnh. Huawei cũng có tốc độ tăng trưởng rất nhanh khi tốc độ sản xuất toàn cầu tăng trưởng 67% hàng năm.

Theo nguồn tin trên Strategyanalytics.com, Samsung và Huawei thực hiện tốt hơn kế hoạch sản xuất smartphone toàn cầu khi đạt 250 triệu chiếc điện thoại trong Quý 3 năm 2013.

Theo nghiên cứu mới nhất của Wireless Smartphone Strategies, tốc độ tăng trưởng sản xuất điện thoại Smartphone toàn cầu hàng năm đạt 45% và đạt con số 251 triệu chiếc điện thoại trong quý 3 năm 2013.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.