Đại học Bách khoa Đà Nẵng giành giải sáng chế

Đại học Bách khoa Đà Nẵng giành giải sáng chế
TPO – Đội Three Idiots của ĐH Bách khoa Đà Nẵng đã giành chiến thắng trong cuộc thi Thiết kế ứng dụng với vi điều khiển vừa kết thúc.

Vòng chung kết cuộc thi Thiết kế ứng dụng với vi điều khiển MCU tại Việt Nam đã diễn ra tại trường ĐH Bách khoa TPHCM với sự tham gia của 9 đội mạnh nhất cả nước.

Đây là cuộc thi sáng tạo và thiết kế công nghệ mang tính gần gũi với đời sống do Texas Intruments tổ chức. Những sản phẩm công nghệ từ cuộc thi lấy cảm hứng từ những chủ đề gần gũi và quen thuộc của cuộc sống như các dự án đa dạng ứng dụng cho ngành nông nghiệp (áp dụng mạng cảm biến không dây trong nhà kính) cho tới chăm sóc sức khỏe (hệ thống hỗ trợ chức năng cho người khuyết tật) và nâng cao chất lượng cuộc sống (hệ thống tự động đo lường lượng tiêu thụ điện)…

Đội Three Idiots của trường đại học Bách khoa Đà Nẵng đã xuất sắc giành giải nhất với dự án hệ thống trợ giúp đa chức năng cho người tàn tật. Cụ thể họ giới thiệu một loạt xe lăn mới giúp người tàn tật cũng như các bệnh nhân có thể tự di chuyển mà không trợ giúp.

Robot di chuyển trên mặt phẳng và trần nhà của ĐH Bách khoa Đà Nẵng
Robot di chuyển trên mặt phẳng và trần nhà của ĐH Bách khoa Đà Nẵng.

Loại xe lăn mới có thể tự động di chuyển theo ý muốn của Three Idiots thuyết phục Ban giám khảo và người tham dự khi hội tụ cả ba yếu tố sáng tạo – công nghệ - hữu ích, hứa hẹn sẽ mang đến những lợi ích thiết thực cho ngành y tế, chăm sóc sức khỏe cũng như góp phần mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho những người gặp khó khăn khi di chuyển (người tàn tật, bệnh nhân), giúp họ có thể chủ động di chuyển mà không cần bất cứ sự giúp đỡ nào khác.

Hệ thống trên xe lăn cũng được lập trình để tự động truyền tín hiệu đến người thân khi người ngồi trên xe gặp tai nạn. Người sử dụng chỉ cần bằng các động tác của đầu (nghiêng trái, phải, ngả đầu ra trước, sau,vv…) để điều khiển xe lăn.

Đạt giải nhì và ba là các đội PIF – TOT của đại học Bách khoa TPHCM và MRE – CTU tới từ đại học Bách khoa Cần Thơ.

Hướng đến việc giúp phát hiện và kịp thời phát triển những tài năng nổi bật trong cộng đồng sinh viên, đây là lần thứ ba sân chơi trí tuệ này được phát động ở quy mô toàn quốc.

Nối tiếp thành công của hai cuộc thi được diễn ra vào năm 2011, 2012, cuộc thi Thiết kế với MCU của TI lần thứ ba được tổ chức tại Việt Nam từ tháng 3 đến tháng 11 năm 2013, thu hút 149 đội thi gồm 447 sinh viên đến các trường Đại học và Cao đẳng trên cả nước, tăng gần 30% so với lượng dự thi năm trước.

Bên cạnh cơ hội áp dụng chuyên môn vào thực tiễn, rèn luyện khả năng thuyết trình bằng tiếng Anh và bảo vệ đề tài trong các tình huống vấn đáp với Ban Giám Khảo, các đội thắng cuộc sẽ được nhận giải thưởng với tổng giá trị 10.000 USD, đồng thời nhận học bổng Sunflower Mission’s Engineering & Technology.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.