“Cõi âm” thực sự tồn tại?

“Cõi âm” thực sự tồn tại?
TPO – Một chuyên gia nói rằng ông có thể chứng minh sự tồn tại của thế giới bên kia nhờ thuyết vật lý lượng tử.

>Hé lộ bí mật thân thế Tào Tháo

“Cõi âm” thực sự tồn tại? ảnh 1

Hầu hết các nhà khoa học đều phủ nhận sự tồn tại của thế giới bên kia, hoặc coi đó là điều không tưởng, hoặc là điều vô lý không thể chứng minh.

Tuy nhiên, một chuyên gia nói rằng ông có thể chứng minh sự tồn tại của thế giới bên kia nhờ thuyết vật lý lượng tử.

Giáo sư Robert Lanza khẳng định nếu căn cứ trên lý thuyết biocentrism (lấy con người làm trung tâm) thì cái chết chỉ là một ảo ảnh tạo ra bởi ý thức của con người. Ông cho rằng khi ý thức của con người tạo ra vũ trụ, thời gian và không gian chỉ là công cụ của tư duy, cái chết không thể tồn tại.

Các nhà khoa học này cho rằng cuộc sống chỉ là hoạt động của carbon và hỗn hợp các phân tử - con người sống trên mặt đất một thời gian rồi chuyển xuống dưới lòng đất.

Lanza – nghiên cứu sinh tai trường Đại học Y Wake Forest phía bắc Caroline cho rằng con người tin vào cái chết bởi vì chúng ta được dạy rằng: Con người chết đi khi mất ý thức liên kết giữa não bộ với các bộ phận của cơ thể mất đi.

Nhưng giờ đây với thuyết lượng tử mọi thứ hoàn toàn khác. Với tư duy lấy con người làm trung tâm và tin rằng ý thức của con người quyết định kích thước và hình dạng của mọi đối tượng trong vũ trụ.

Lanza đã lấy ví dụ chứng minh cho quan điểm của mình. Một người nhìn thấy bầu trời màu xanh và nói với người khác rằng những màu sắc họ đang nhìn thấy là màu xanh, nhưng những tế bào trong não bộ có thể thay đổi để khiến bầu trời thành màu xanh lá cây hay màu đỏ. Như vậy nhận thức của con người về thế giới xung quanh quyết định tất cả mọi thứ. Ý thức giúp con người nhận biết thế giới và nhận thức có thể thay đổi theo ý muốn của con người.

Khi mặc định thời gian và không gian chỉ là công cụ của tư duy làm hệ quy chiếu cho tất cả mọi thứ, cái chết và sự bất tử song song tồn tại mà không có ranh giới nào. Vật lý lý thuyết cho rằng trong vũ trụ với vô số biến thể, các tình huống trái ngược nhau, phủ định cho nhau vẫn song song tồn tại.

Lanza cũng nói thêm rằng, khi chúng ta chết đi, cuộc sống của chúng ta sẽ chuyển thể sang một dạng vật chất khác và vẫn tồn tại trong vũ trụ.

Ông cho rằng: “Cuộc sống là một cuộc phiêu lưu vượt qua các tuyến tính thông thường mà chúng ta suy nghĩ. Khi chúng ta chết, chúng ta không hoàn toàn biến mất khỏi cuộc sống hiện tại mà vẫn có những mối liên hệ nhất định.

Lanza đã trích dẫn thí nghiệm khe đôi nổi tiếng để chứng minh cho quan điểm của mình. Trong thí nghiệm này, các nhà khoa học quan sát hạt đi qua hai khe hở trên hàng rào: một hạt di chuyển nhanh như viên đạn lần lượt qua từng khe hở.

Nếu một người nào đó không nhìn vào hạt, nó di chuyển theo hình sóng. Điều này có nghĩa là hạt có thể đi qua cả hai khe cùng một lúc.

Thí nghiệm này chỉ ra chất và năng lượng hiển thị cả sóng và hạt đều thay đổi phụ thuộc vào ý thức và nhận thức của con người.

Một ngày nào đó, khoa học sẽ trả lời được mọi điều bí ẩn.

Phương Thảo
Theo Dailymail

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây.