Lướt Facebook trên kính chắn ôtô

Lướt Facebook trên kính chắn ôtô
Tài xế có thể vừa lái xe vừa theo dõi các hoạt động của Facebook trên tấm kính chắn ôtô một cách an toàn.

>Vào nhầm Facebook mới biết chồng là gay

Lướt Facebook trên kính chắn ôtô ảnh 1

Hầu hết các nhà sản xuất ôtô đều muốn tích hợp thật nhiều công nghệ trong sản phẩm của mình để tạo ra tiện nghi tối ưu cho người sử dụng. Mới đây, một sản phẩm của hãng NeXt cho phép tài xế vừa lái xe vừa theo dõi hoạt động trên Facebook ngay trên kính chắn gió vừa được ra mắt vào thứ 4 tuần trước. Đây được coi là bước cải tiến mang tính chất đột phá với công nghệ sản xuất ôtô.

Sản phẩm mang tên HeadUps được phát triển bởi một nhóm các nhà nghiên cứu trẻ người Ấn Độ đang sinh sống và học tập tại Mỹ. Nhận thấy, nguy cơ gặp tai nạn khi sử dụng điện thoại trong khi lái xe có dấu hiệu tăng cao trong một vài năm trở lại đây, họ đã nảy ra ý định hiển thị toàn bộ hoạt động trên màn hình smartphone lên trên kính chắn gió của chiếc xe.

HeadUps đóng vai trò giống như một chiếc màn chiếu, những gì hiển thị trên màn hình điện thoại sẽ đồng thời xuất hiện trên kính chắn gió với kích thước lớn hơn. Giờ đây, mỗi khi có điện thoại, bạn không cần cuống cuồng lục tìm điện thoại mà vừa phải quan sát đường. Người sử dụng có thể lái xe trong khi vẫn theo dõi được các hoạt động trên Facebook, gọi điện, nhắn tin và tương tác trên tấm kính có chức năng cảm ứng.

Một trong những tiện ích lớn nhất của sản phẩm là có thể hiện thị Google Maps, giúp tài xế có thể định vị dễ dàng vị trí của xe và quãng đường sẽ đi sắp tới. Khi tắt, tấm kính sẽ quay về trạng thái trong suốt ban đầu, không hề cản trở tầm mắt của lái xe.

Theo Vnexpress

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG