Phân vân với Asus Fonepad thế hệ 2

Phân vân với Asus Fonepad thế hệ 2
TPO – Kích thước như tablet và có đầy đủ tính năng của một chiếc điện thoại, Asus Fonepad 7 thế hệ 2 vẫn đang tạo cho người dùng sự phân vân nhất định về mục đích sử dụng.

>Cận cảnh smartphone cực to của Asus

Phân vân với Asus Fonepad thế hệ 2 ảnh 1

Không thể phủ nhận hiệu quả của chiếc Asus Fonepad 7, hiện đã nâng cấp lên thế hệ 2. Màn hình to, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng lướt web, xem phim hay chơi game, được trang bị thêm tính năng gọi điện mang lại tiện ích lớn cho người dùng.

Tuy vậy, người dùng vẫn khá phân vân với câu hỏi về mục đích sử dụng: Fonepad 7  sẽ thay thế cho điện thoại hay cho một chiếc tablet đi kèm khả năng gọi điện.

Phân vân với Asus Fonepad thế hệ 2 ảnh 2

Phần lớn người dùng nghiêng về mục tiêu thay thế tablet, bởi Fonepad 7 có vẻ quá to lớn để “úp” lên mặt và nói chuyện như các smartphone khác. Với mục tiêu này, họ sẽ có thêm 1 chiếc điện thoại khác để liên lạc, và việc gọi điện qua Fonepad 7 trở thành phụ.

Với số ít muốn sử dụng Fonepad 7 để thay thế hoàn toàn chiếc điện thoại, họ cũng có thể thỏa mãn khi chiếc smartphone có đầy đủ các tính năng của điện thoại, ngoại trừ việc nó có vẻ quá to. Trong trường hợp này, một chiếc tai nghe Bluetooth hoặc một tai nghe gọi thông thường có lẽ sẽ phù hợp hơn rất nhiều so với việc cầm cả 1 chiếc điện thoại 7 inch để úp lên mặt nghe gọi.

Phân vân với Asus Fonepad thế hệ 2 ảnh 3

Nhìn chung Fonepad 7 thế hệ 2 có những nâng cấp đáng kể để phù hợp với nhu cầu sử dụng tablet cũng như smartphone.

Khe SIM và khe cắm thẻ nhớ được mang hết ra ngoài máy. Ốp lưng của máy được lắp chắc chắn tạo cảm giác ổn định hơn. Vị trí các nút và các kết nối bên ngoài cũng rất hợp lý cho cả việc cầm ngang và cầm dọc máy.

Jack cắm tai nghe đặt ở vị trí khá xa và không chạm vào các vị trí đặt tay, trong khi đó 3 phím nguồn và tăng giảm âm lượng cũng đều nằm ở cạnh phải, tránh xa các vị trí đặt tay.

Màn hình của Fonepad 7 rộng và có màu sắc tốt. Tuy nhiên cả mặt trước và mặt sau máy đều rất bám vân tay và dễ dàng trở nên bóng nhẫy sau vài phút sử dụng.

Asus Fonepad 7 thế hệ 2 sử dụng bộ vi xử lý Intel Atom Z2560 2 nhân tốc độ 1,6GHz, RAM dung lượng 1GB và vi xử lý đồ họa PowerVR SGX544.

Máy chạy khá mượt mà và đáp ứng đầy đủ nhu cầu xem phim, nghe nhạc, chơi game cũng như các nhu cầu cơ bản hơn như lướt web, check mail, nhắn tin gọi điện.

Phân vân với Asus Fonepad thế hệ 2 ảnh 4

Bộ nhớ trong của máy với 3 tùy chọn 8GB, 16GB và 32GB, kèm thêm khe cắm thẻ nhớ MicroSDHC.

Camera chưa bao giờ là ưu điểm của Fonepad 7. Cả camera trước và sau có lẽ chỉ đủ đáp ứng nhu cầu chụp ảnh cơ bản, chứ không thể chụp đẹp. Camera trước 1,2 megapixel, trong khi camera sau 5 megapixel.

Pin máy khá to với dung lượng 3.950mAh, trong khi đó trọng lượng 340g của máy khiến nhiều khi người dùng cảm thấy mỏi tay, nhất là nếu nằm và sử dụng máy. Pin máy đủ để sử dụng 1 ngày nếu sử dụng nhiều và gần 2 ngày nếu sử dụng ít.

Màn hình 7 inch độ phân giải 1280x800, hiển thị chi tiết tốt nhưng màu sắc không thực sự trung thực. Có lẽ cũng không thể đòi hỏi hơn ở 1 chiếc smartphone có tầm giá 6,5 triệu đồng.

Nhìn chung, những gì Fonepad 7 thế hệ 2 mang lại nhiều hơn so với mức giá 6,49 triệu của nó. Tất nhiên chiếc máy này không phải dành cho tất cả mọi người vì nó quá to và quá đa dụng. Và như đã nói, có lẽ người dùng sẽ sử dụng Fonepad như 1 chiếc tablet và 1 chiếc điện thoại phụ phòng khi cần thiết nhiều hơn là sử dụng như 1 chiếc smartphone.

Theo Viết
MỚI - NÓNG