TPO - Ở bài thi số 1, bài thi được coi như là chặng khởi động của VOC 2015, kỹ năng lái offroad nhẹ tốc độ cao và lái đường bùn lầy được thử thách.
Đường đi không quá khó, gần như tất cả xe tham dự đều hoàn thành, vì vậy tốc độ quyết định thắng bại trong bài thi số 1.
Đường thi tuy vậy có những khúc cua khéo léo để thử thách các tay lái, cần kiểm soát tốc độ nếu như không muốn mất điểm vì đâm cọc. Bài thi số 1 vì vậy không có sự khác biệt giữa các phân hạng.
Bài thi số 2 là một thử thách khác, với hố rất sâu đòi hỏi sự khéo léo của người lái và góc tới, góc thoát, các thông số quyết định khả năng offroad vượt hố của xe.
Đã có những tai nạn ở bài thi này, khi chiếc xe bị mắc kẹt ở hố sâu, phải sử dụng tới tời để tự cứu mình. Ngoài ra, thử thách cầu bập bênh với những hố đào so le nhau khiến người lái phải khéo léo đặt bánh xe chuẩn xác, nếu không muốn bị sụt hố.
Bài thi số 3 là vượt cầu gỗ và chạy ngang dốc, đều là những màn offroad quen thuộc, nên vẫn là cuộc đua tốc độ của những chiếc xe địa hình.
Trong khi màn vượt cầu gỗ đòi hỏi việc căn chỉnh chính xác của 4 bánh xe để tránh sụt hố, hoặc nhờ lái phụ xi nhan chỉ đường, thì màn chạy ngang dốc đòi hỏi tâm lý vững vàng khi chiếc xe luôn có xu hướng trôi tuột xuống dốc.
Cũng có những tai nạn ở khu vực cầu gỗ khiến đội thi phải sử dụng tời, nhưng nhìn chung màn 3 khá dễ thở với các tay lái offroad kinh nghiệm.
Vẫn còn nhiều thử thách phía trước dành cho các tay lái đam mê bộ môn thể thao mạo hiểm tại VOC 2015.