Chơi trội, Hyundai đọ độ cứng giữa Sonata Mỹ và Hàn

Chơi trội, Hyundai đọ độ cứng giữa Sonata Mỹ và Hàn
TPO - Hyundai vừa có một bài thử độc đáo khi cho 2 chiếc Sonata đâm trực diện với nhau ở tốc độ 56 km/h mỗi xe, một chiếc được sản xuất tại Hàn Quốc và một chiếc tại Mỹ, để chứng minh chất lượng xe Hàn không khác biệt so với xe Mỹ.

Không chỉ ở Việt Nam, tại Hàn Quốc, người dân nơi đây cũng luôn có niềm tin rằng những chiếc xe lắp ráp tại Mỹ sẽ tốt hơn những chiếc xe được sản xuất tại Hàn Quốc. Theo một khảo sát tại Hàn Quốc, có tới 74% người dân cho rằng những chiếc xế hộp phiên bản Mỹ có chất lượng tốt hơn so với phiên bản dành cho thị trường nội địa Hàn Quốc.

Để chứng minh những định kiến trên là sai lầm, Hyundai đã có một bài thử độc đáo giữa 1 chiếc Hyundai Sonata thị trường Mỹ và 1 chiếc Sonata được sản xuất tại Hàn Quốc. Hai chiếc xe này cùng sử dụng động cơ Turbo 2.0L, lựa chọn ngẫu nhiên giữa 2 nhà máy và đều nguyên bản khi bài thử diễn ra.

Chơi trội, Hyundai đọ độ cứng giữa Sonata Mỹ và Hàn ảnh 1

Hai chiếc xe cùng xuất phát và lao vào nhau ở tốc độ 56 km/h có một cú đâm trực diện, để thi xem xe nào “cứng hơn”, cũng như độ an toàn của người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm.

Kết quả cho thấy, 2 chiếc xe đều tan nát phần đầu xe sau cú đâm với tổng tốc độ lên tới gần 120 km/h. Điều cần quan tâm ở đây là sự khác biệt giữa chất lượng xe Hàn và xe Mỹ, cả 2 chiếc Sonata đều bị thương gần như tương đương nhau, chứng tỏ độ cứng và chất lượng của 2 phiên bản đến từ 2 thị trường là không có sự khác biệt.

Chơi trội, Hyundai đọ độ cứng giữa Sonata Mỹ và Hàn ảnh 2

Hơn thế, Hyundai còn khéo léo khoe được độ an toàn của mẫu Sonata, khi với tốc độ cộng dồn gần 120 km/h, cabin của 2 chiếc xe vẫn không bị ảnh hưởng nặng, và người ngồi trong xe vẫn được đảm bảo an toàn.

Một bài test có thể chưa khiến thay đổi định kiến của người Hàn Quốc về xe nội địa so với xe sản xuất tại Mỹ, nhưng nó chứng tỏ Hyundai đã dám chứng minh chất lượng tương đồng giữa các thị trường khác nhau trên thế giới. Nói về điều này, nhiều hãng xe có lẽ vẫn còn e dè, bởi những chiếc xe đạt “tiêu chuẩn quốc tế” chưa chắc đã tương đồng về chất lượng khi sản xuất ở các thị trường, nhà máy khác nhau.

MỚI - NÓNG