Confederate P51 Combat Fighter - Kẻ thách thức thế giới hai bánh

Với giá bán lên tới 120.000 USD, mẫu xe này khiến người ta choáng ngợp bởi sự vận hành của cỗ máy thông qua những tấm ốp bằng kính chịu lực trên động cơ, bình xăng, lọc gió…
Với giá bán lên tới 120.000 USD, mẫu xe này khiến người ta choáng ngợp bởi sự vận hành của cỗ máy thông qua những tấm ốp bằng kính chịu lực trên động cơ, bình xăng, lọc gió…
Confederate tiếp tục là tâm điểm của dân chơi custom-bike khi giới thiệu chiếc P51 Combat Fighter với một thiết kế mà người ta chỉ có thể bắt gặp trong các bộ phim giả tưởng.
Confederate P51 Combat Fighter - Kẻ thách thức thế giới hai bánh ảnh 1

Phát triển trên nền tảng là thành công của mẫu streetfighter P120 Fighter hoàn toàn bằng nhôm năm 2009, P51 Combat Fighter được coi là một bước tiến rất lớn khi tiếp tục khai thác những thế mạnh của người tiền nhiệm, nhưng được phát triển thêm nhiều chi tiết để tăng thêm sức mạnh.

Confederate P51 Combat Fighter - Kẻ thách thức thế giới hai bánh ảnh 2

P51 Combat Fighter được chế tạo bằng một bộ khung nhôm nguyên khối, loại nhôm chuyên dùng cho thiết kế máy bay 6061-T6. Bộ khung này không chỉ là bộ phận kết nối các chi tiết thiết kế khác, mà với P51 Combat Fighter, nó còn được tích hợp bình xăng, vách động cơ và cả hộp số… bộ khung mà theo Confederate mô tả là "một trong những bộ khung nhẹ nhất, khỏe nhất và chắc chắn nhất"…

Confederate P51 Combat Fighter - Kẻ thách thức thế giới hai bánh ảnh 3

Sở dĩ Confederate trang bị bộ khung chắc chắn như vậy cho P51 Combat Fighter vì “ngự” trên đó sẽ là một động cơ V-Twin dung tích 2.163cc, tăng gần 200cc so với phiên bản cũ; công suất theo đó cũng tăng từ 160 lên 200 mã lực và mô-men xoắn từ 187Nm lên 235Nm. Đáng quan tâm hơn, khối động cơ này dù có công suất lớn đến vậy, nhưng vẫn chỉ sử dụng hệ thống làm mát bằng không khí và hệ thống dẫn động chuyên biệt do chính Confederate phát triển mang tên CX4 - loại thiết kế vốn chỉ dùng cho những dòng xe đua sức mạnh (dragcar).

Confederate P51 Combat Fighter - Kẻ thách thức thế giới hai bánh ảnh 4

Để đảm bảo cho thiết kế này vận hành hiệu quả trong việc làm mát, Confederate đã cải tiến hệ thống hút gió, đi kèm với ống xả hiệu năng cao; lợi dụng thiết kế khung và vách động cơ chung một khối, một hộp hút gió nằm phía trước được thiết kế để đưa không khí chạy qua khung xe vào hệ thống lọc gió, vừa có chức năng cung cấp không khí cho động cơ, vừa có chức năng hỗ trợ làm mát cho động cơ. Confederate khẳng định đây là thiết kế đầu tiên trong ngành công nghiệp xe máy.

Confederate P51 Combat Fighter - Kẻ thách thức thế giới hai bánh ảnh 5

Hệ thống treo trước của P51 Combat Fighter vẫn dựa trên thiết kế của người tiền nhiệm P120 nhưng được cải tiến cứng hơn, thích ứng nhanh hơn, cũng như bổ sung khả năng thay đổi độ nén linh hoạt hơn. Ở hệ thống treo sau, do sự xuất hiện của bộ truyền động mới, Confederate đã thay đổi vị trí của giảm xóc đơn sang bên trái (mẫu P120 là ở bên phải), đi kèm với đó là thiết kế mới cho càng sau để phù hợp với sự thay đổi này.

Confederate P51 Combat Fighter - Kẻ thách thức thế giới hai bánh ảnh 6

Một số chi tiết khác trên P51 Combat Fighter cũng được chăm chút đặc biệt để tạo ra sự tinh tế không chỉ cho mẫu xe mà còn đáp ứng tốt như cầu “tạo sự chú ý” của chủ nhân: vị trí tay gắn biển số, chân chống, cụm pedal… tất cả đều được gia công rất kỹ lưỡng. Theo kế hoạch Confederate sẽ chế tạo 61 chiếc P51 Combat Fighter, với 31 chiếc có màu vàng nhạt có giá bán khởi điểm tại Mỹ là 113.900 USD và 30 chiếc sơn đen mờ với giá bán 119.500 USD.

Theo Theo Dân Trí
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.