[Đánh giá] Honda Civic 2017: Nhanh nhất, thú vị nhất, và đắt nhất

[Đánh giá] Honda Civic 2017: Nhanh nhất, thú vị nhất, và đắt nhất
Trong phân khúc sedan hạng C, kể từ khi có sự góp mặt của Civic 2017, mẫu xe của Honda nhanh chóng nắm giữ nhiều kỷ lục. Nếu rẻ hơn, đây sẽ là lựa chọn tốt nhất trong phân khúc này.

Phân khúc sedan hạng C hiện tại không còn quá nóng như trước, bởi sự bùng nổ của những chiếc crossover là xu hướng chung trên thế giới, khiến sedan dần bị thu hẹp thị trường. Honda Civic đã lựa chọn cách hết sức cực đoan để có thể tồn tại trong giai đoạn này: tạo nên một chiếc xe thể thao thực sự, với giá rẻ nhất.

Honda Civic 2017 có thể đánh giá rất gọn gàng: thiết kế thể thao nhất phân khúc, tăng tốc tốt nhât phân khúc, tính năng lái thú vị nhất phân khúc, và đơn giản hơn là đắt nhất phân khúc. Đây là điều mà nhiều người đã có dịp được cầm lái mẫu xe này đều công nhận.

Honda Civic 2017 có được những cái nhất trên, bởi các đối thủ đều cố tạo nên những mẫu xe thân thiện, hiền hòa để tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng nhất, đa dạng về độ tuổi và giới tính, có mức giá hợp lý, nhằm đạt doanh số khả quan nhất. Bởi vậy, nhắc tới Civic, người ta thường nói tới sự cực đoan, có thể khiến mẫu xe này nhận được nhiều lời ngợi khen, từ đường phố tới đường đua, nhưng không phải là doanh số, ít nhất là trong thời điểm này.

[Đánh giá] Honda Civic 2017: Nhanh nhất, thú vị nhất, và đắt nhất ảnh 1

Chiếc xe sở hữu thiết kế thể thao từ đầu đến đuôi xe, từ đèn trước tới đèn sau. Lại phải một lần nữa sử dụng cụm từ cực đoan với thiết kế của Honda Civic 2017. Với những người yêu thích xe thể thao, đây là một mẫu xe đẹp và ấn tượng trên đường phố, còn với những người lành tính hơn muốn một mẫu xe không quá khác biệt, thì Honda Civic 2017 có vẻ chỉ để ngắm nhìn.

Chiều dài tăng 105mm, chiều rộng tăng 44mm nhưng thấp hơn một chút, chiếc xe vừa có trọng tâm thấp hơn, thể thao hơn, vừa mang lại không gian bên trong tương đối rộng rãi hơn so với người tiền nhiệm. Vị trí ngồi lái thấp, rất may cột A đã được thay đổi nên góc nhìn là tương đối rộng, hạn chế về tầm nhìn được khắc phục đáng kể.

Cụm vô-lăng, đồng hồ hiển thị người lái và màn hình cảm ứng ở trung tâm hiện đại và tương đối dễ sử dụng. Hai thứ thường dùng nhất trên vô-lăng là lẫy chuyển số thể thao và kiểm soát hành trình Cruise Control.

[Đánh giá] Honda Civic 2017: Nhanh nhất, thú vị nhất, và đắt nhất ảnh 2

Bên cạnh thân xác thể thao, tính năng vận hành ấn tượng mới là thứ đáng để trải nghiệm nhất. Trái tim của Civic 2017 chính là động cơ tăng áp dung tích 1,5 lít, mang lại công suất 170 mã lực tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đạ 220 Nm tại vòng tua 1.700-5.500 vòng/phút, đi kèm là hộp số vô cấp CVT, dẫn động cầu trước.

Kết hợp với bộ lốp Bridgestone cỡ 215/50 R17, chiếc xe mang lại khả năng tăng tốc đáng nể nhất phân khúc. Tất nhiên là chưa thể dính ghế lái như những mẫu xe thể thao đắt tiền, nhưng với khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 8 giây, những tay lái mơ có thể sẽ phải giật mình khi đạp hết ga chiến mã này.

Trước khi nói đến khả năng vận hành của Civic 2017, cần nhắc đến các trang bị điện tử trên xe, gồm có ABS, hệ thống hỗ trợ kiểm soát đánh lái chủ động, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống kiếm soát lực kéo chống trượt và hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Chừng đó đủ để người lái có thể tự tin vận hành một cách thể thao mà chiếc xe vẫn tạo nên cảm giác an toàn.

[Đánh giá] Honda Civic 2017: Nhanh nhất, thú vị nhất, và đắt nhất ảnh 3

Ngồi lên ghế lái, cảm giác thể thao “cực đoan” đã ngay lập tức xuất hiện. Ghế lái được đặt ở vị trí thấp, mang lại góc quan sát rất giống những chiếc xe thể thao. Với nhu cầu di chuyển hàng ngày, bật chế độ ECO và chạy ở vị trí D là hợp lý và vừa đủ, chiếc xe hoạt động tương đối nhẹ nhàng và êm ái, tiết kiệm nhiên liệu ở mức tối đa.

Tất nhiên ngồi trên 1 chiếc xe gợi đầy cảm hứng tốc độ thì chạy thử ở vị trí D và chế độ ECO là “một sự xúc phạm” nếu cực đoan, Kéo cần số về S, tắt đèn ECO, và con mãnh thú chính thức được buông dây xích.

Một cú đạp lút chân ga, chiếc xe lao vút về phía trước, đều và rất nhanh, con số 8 giây để đạt tới 100 km/h có thể đạt được không có gì khó khăn. Tiếp tục giữ chân ga, chiếc xe tiếp tục tăng tốc rất tốt, không cần sự can thiệp của cần số. Hộp số vô cấp CVT có thể không đem lại cảm giác giật cấp số như hộp số có cấp, nhưng sự mượt mà và êm ái cùng việc không có khoảng chờ sang số là hết sức ấn tượng. Trên đường thử, chiếc xe có thể đạt vận tốc 220 km/h, một con số đáng nể với một chiếc xe dung tích động cơ nhỏ.

[Đánh giá] Honda Civic 2017: Nhanh nhất, thú vị nhất, và đắt nhất ảnh 4

Bên cạnh khả năng tăng tốc, cảm giác lái của Civic 2017 cũng rất chính xác, với vô-lăng nhạy bén, tạo nên những pha đánh lái rất thể thao, gọn gàng, có thể nói là vượt hẳn lên so với những đối thủ cùng phân khúc.

Lẫy chuyển số vô lăng là một điều thú vị, có thể bổ trợ để tạo nên những pha bứt tốc ấn tượng của chiếc xe này. Không cần phải rời tay khỏi vô lăng, sau khúc giảm tốc vào cua trên đường đua, người lái chỉ việc gẩy lẫy vô lăng để lùi về 1 số và đạp ga, chiếc xe sẽ gầm lên và tăng tốc ấn tượng, lấy lại đà nhanh gọn. Lẫy chuyển số này cũng đặc biệt hữu ích khi xe chạy đường đèo núi, cần chạy số thấp để lên dốc cũng như hãm tốc khi đổ dốc.

Với sức mạnh vốn có, Civic 2017 không ngán con đèo nào tại Việt Nam, tất nhiên gầm thấp sẽ khiến bạn cần tập trung né tránh chướng ngại vật trên đường đi. Nhiều người không thích tiếng ồn mà Civic mang lại, nhưng một chiếc xe thể thao như thế này mà không có tiếng động cơ hay tiếng ống xả thì có vẻ không phù hợp. Âm thanh Civic 2017 tạo ra có lẽ là phù hợp và góp chút sự phấn khích vào khả năng hoạt động thể thao ấn tượng của chiếc xe.

[Đánh giá] Honda Civic 2017: Nhanh nhất, thú vị nhất, và đắt nhất ảnh 5

Dù nhanh và mạnh, Civic 2017 vẫn giữ ưu điểm của những dòng xe Honda, đó là khả năng tiết kiệm nhiên liệu tương đối tốt, điều này có được do động cơ có dung tích nhỏ và sử dụng tăng áp.

Có 2 điều khiến người mua phân vân khi chọn Civic 2017. Đầu tiên, đó là thiết kế cực đoan thể thao, khiến nhiều người tỏ ra quan ngại và thích ngắm nhìn nó nhiều hơn là sở hữu nó. Kiểu dáng thể thao có thể rất thú vị khi cầm lái, nhưng nó sẽ giảm đi đáng kể sự tiện lợi khi sử dụng hàng ngày, so với những chiếc xe trung dung hơn.

Điểm thứ 2 tất nhiên là mức giá, với 950 triệu, ngoài thị trường có quá nhiều sự lựa chọn, từ SUV, crosover, đối thủ đồng phân khúc, cho tới những chiếc xe bán tải vẫn đang là mốt. So với phân khúc sedan hạng C của mình, Honda Civic 2017 đắt hơn rất đáng kể, vì vậy cho dù hoạt động rất ấn tượng, thì người ta cũng sẽ cân nhắc rất nhiều trước khi chọn mua Honda Civic.

Tổng thể mà nói, bỏ ra 950 triệu để sở hữu Civic 2017 là lựa chọn không hề tồi, nếu cảm nhận được những gì mẫu xe này mang lại. Cảm giác lái thú vị khi cầm vô lăng, không phải chiếc xe nào cũng có được, mà Civic là một trong số ít này. 

[Đánh giá] Honda Civic 2017: Nhanh nhất, thú vị nhất, và đắt nhất ảnh 6
[Đánh giá] Honda Civic 2017: Nhanh nhất, thú vị nhất, và đắt nhất ảnh 7
[Đánh giá] Honda Civic 2017: Nhanh nhất, thú vị nhất, và đắt nhất ảnh 8
[Đánh giá] Honda Civic 2017: Nhanh nhất, thú vị nhất, và đắt nhất ảnh 9
MỚI - NÓNG