Sony vén màn bộ đôi 'dế khủng' 12 'chấm'

Sony vén màn bộ đôi 'dế khủng' 12 'chấm'
TPO - Dòng smartphone Xperia khi không còn gắn thương hiệu Sony Ericsson đã chiêu nạp hai thành viên đầu tiên, Xperia S với camera 12megapixel và Xperia ion. Cả hai đều xuất hiện lần đầu tại triển lãm CES 2012.

Trước đó, một mẫu điện thoại mang tên Nozomi của Sony đã bị rò rỉ trên cộng đồng mạng, cuối cùng nó cũng chính thức lộ diện, nhưng mang tên Xperia S.

Điện thoại Xperia S
Điện thoại Xperia S.

Sony Xperia S được trang bị màn hình 4.3inch, độ phân giải HD 720x1280pixel. “Trái tim” của máy là bộ xử lý MSM8260 lõi kép cho tốc độ 1.5GHz, dung lượng RAM 1GB. Khách hàng có hai tùy chọn bộ nhớ trong, 16GB hoặc 32GB, tuy nhiên không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài.

Điện thoại Xperia S
Điện thoại Xperia S.

Mặt sau của Xperia là một camera 12megapixel với cảm biến Exmor R của Sony, trong khi camera phía trước dành cho video call có độ phân giải 1.3megapixel.

Đáng tiếc, Xperia S mới chỉ dừng lại ở hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread, hãng lên lịch trình nâng cấp Android Ice Cream Sandwich cho Xperia S vào nửa cuối năm 2012.

Sony vén màn bộ đôi 'dế khủng' 12 'chấm' ảnh 3
Điện thoại Xperia S
Điện thoại Xperia S.

Sony Xperia S có hai màu lựa chọn, bạc và đen. Máy sẽ được bán trên thị trường từ cuối tháng 3 tới. Giá bán chưa được tiết lộ.

Tại triển lãm Triển lãm Điện tử Tiêu dùng lớn nhất thế giới (CES) 2012, Xperia S không phải “bom tấn” duy nhất mà Sony mang tới. Đây còn là "sân khấu" giới thiệu Xperia ion hỗ trợ mạng 4G LTE.

Xperia ion
Xperia ion.

Hầu hết các “ông lớn” công nghệ đều trình diễn một mẫu smartphone hỗ trợ LTE tại CES, Sony không là ngoại lệ. Hãng cũng liên kết với nhà mạng AT&T để cho ra đời Xperia ion.

Giống Xperia S, Xperia ion mới chỉ dùng Android 2.3 chứ không phải Android 4.0 Ice Cream Sandwich.

Xperia Ion có thiết kế và cấu hình phần cứng rất ấn tượng. Máy sử dụng màn hình 4,6 inch công nghệ hiển thị Reality độ phân giải HD 1280x720 pixel, với phiên bản Bravia Engine của Sony cho thiết bị di động.

Xperia ion
Xperia ion.

Thông tin cấu hình khác của Xperia ion còn có bộ xử lý lõi kép tốc độ 1.5GHz Snapdragon S3, GPU Adreno 220, bộ nhớ RAM 1GB, bộ nhớ trong 16GB và có thể mở rộng lên 32Gb thông qua khe cắm microSD.

Xperia ion
Xperia ion.

Sony Xperia Ion cũng hứa hẹn khả năng ghi hình tốt với camera 12megapixel Exmor-R có thể quay phim chuẩn Full HD 1080p với tốc độ 30 hình/giây. Ngoài ra, một camera trước giúp thực hiện cuộc gọi hình với chất lượng HD 720p, cùng với chứng chỉ PlayStation-Certified và hỗ trợ công nghệ giao tiếp NFC.

Xperia ion
Xperia ion.

Các tín đồ của Sony sẽ phải kiên nhẫn chờ đọi khi tới tận quý II năm 2012 Xperia ion mới xuất hiện trên thị trường.

Gia Bảo
Theo GA

Theo Dịch
MỚI - NÓNG