Nokia ra mắt hai 'dế' MeeGo giá rẻ

Nokia ra mắt hai 'dế' MeeGo giá rẻ
TPO - Nokia phủ nhận thông tin N9 là điện thoại di động cuối cùng chạy nền tảng MeeGo khi cho biết sẽ tung ra hai mẫu "dế" chạy MeeGo giá rẻ cho các thị trường đang phát triển.
Nokia N9
Nokia N9.

Những “tín đồ” của hệ điều hành MeeGo hay Nokia N9 vẫn có thể vui mừng vì sắp có “đồng minh”, trang Netbooknews đưa tin.

Nokia không chỉ lên kế hoạch phát triển một mà hai thiết bị chạy MeeGo dành cho những nơi mạng Internet và smartphone chưa phổ biến.

Thật khó tin khi danh mục sản phẩm của Nokia vẫn tồn tại smartphone ứng dụng MeeGo, trong khi hãng này có mối quan hệ mật thiết với Microsoft (có thể lấy Windows Phone làm thế mạnh cạnh tranh với Android và iOS).

Nokia từng thành công vớ nền tảng Symbian S40 trên các mẫu điện thoại di động giá rẻ (ví dụ 1,5 tỉ điện thoại S40 được bán trên thoàn thế giới).

Gần đây, Nokia giới thiệu dòng điện thoại phổ thông Asha chạy S40 dành cho thị trường mới. Nhiều khả năng, Nokia sẽ thay thế MeeGo cho S40 già cỗi để cạnh tranh trên phân khúc thị trường bình dân.

Đáng tiếc, chúng ta vẫn chưa có thông tin cụ thể về hai điện thoại MeeGo giá rẻ. Trong khi đó, nhiều ý kiến của độc giả cho rằng, những thiết bị chạy MeeGo này là một phần của Nokia Meltemi, dự án tập trung phân khúc giá rẻ của Nokia dựa trên nền tảng nhân Linux sau S40.

Gia Bảo
Theo Verge

Theo Dịch
MỚI - NÓNG