Giới thiên văn đã tìm thấy ‘Trái đất thứ 2’?

Ảnh minh họa
TPO - Đài thiên văn Nam châu Âu đã tìm thấy một hành tinh nằm cách Trái đất vài năm ánh sáng, có các điều kiện hoàn hảo cho sự sống.

Vào lúc 18h ngày 24/8 (giờ Anh), các nhà thiên văn học thuộc Đài thiên văn Nam châu Âu sẽ chính thức công bố thông tin về một hành tinh mới được gọi là “Trái đất thứ 2”.

Theo các thông tin ban đầu, hành tinh này quay quanh ngôi sao Proxima Centauri, thuộc thái dương hệ Alpha Centauri. Ngôi sao này được tìm thấy vào năm 1915, là ngôi sao gần nhất và chỉ cách thái dương hệ của Trái đất 4,2 năm ánh sáng.

Hiện đại diện Đài thiên văn Nam châu Âu vẫn chưa cung cấp thông tin cụ thể về hành tinh này và chỉ thông báo rằng sẽ tổ chức họp báo hôm nay. Nhưng một nguồn tin đã tiết lộ với tuần san Der Spiegel (Đức) rằng "Trái đất thứ 2" nằm cách ngôi sao Proxima Centauri một khoảng cách phù hợp để có thể có nước dạng lỏng tồn tại trên bề mặt - yêu cầu tối quan trọng cho sự sống.

“Đây là hành tinh giống Trái đất gần nhất mà chúng ta từng tìm thấy”, tờ Der Spiegel nhận định.

Trước đây, Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ NASA từng phát hiện nhiều hành tinh mới, nhưng những hành tinh này thường quá nóng hoặc quá lạnh để sự sống có thể tồn tại.

Năm ngoái, giới thiên văn Mỹ cùng từng công bố về một hành tinh được gọi là em sinh đôi của Trái đất. Hành tinh này có tên Kepler 452b, có kích thước lớn hơn Trái đất khoảng 60%, có trọng lực gấp đôi và một năm dài 385 ngày. Tuy nhiên, hành tinh này cách Trái đất tới 1.400 năm ánh sáng nên con người rất khó có khả năng chạm tới.

Theo Theo Daily Mail
Hà Nội đón mưa vừa mưa to ngắn ngày
TPO - Diễn biến khí tượng từ 19/3, không khí lạnh đã ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Đông Bắc Bộ và Hà Nội. Trong 24 đến 48 giờ tới, các chuyên gia khí tượng nhận định khu vực Thủ đô tiếp tục có nền nhiệt giảm, trời rét, kèm theo đó cục bộ có mưa vừa đến mưa to.