Khi Ford Everest không còn là... Everest

Ford Everest mới tham vọng thay đổi định nghĩa dòng SUV hạng trung
Ford Everest mới tham vọng thay đổi định nghĩa dòng SUV hạng trung
TPO - Người ta đã quá quen với một chiếc Ford Everest rộng rãi, ổn định, an toàn và tiết kiệm, nhưng phiên bản sắp tới của dòng SUV này lại thay đổi hoàn toàn, sẽ không còn bóng dáng của người tiền nhiệm.

Ford Everest hiện tại được bán với mức giá từ 790 tới 861 triệu đồng. Những chiếc xe này đều sử dụng động cơ dầu dung tích 2.5L. Với mức giá trên, chiếc SUV này đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng, nó là một chiếc xe đáng tin cậy, mạnh mẽ, tiết kiệm và không cầu kỳ.

Tháng 6 vừa qua, Ford bán được 125 chiếc Everest, giúp doanh số 6 tháng đầu năm 2015 của dòng SUV này đạt 791 chiếc. Everest vẫn bán tương đối đều đặn dù không còn nhiều sức hút và đứng trước khả năng bị tụt lại nếu như các đối thủ tung ra những mẫu xe mới hấp dẫn hơn.

Khi Ford Everest không còn là... Everest ảnh 1

Thử nghiệm Everest trên đường tuyết

Tất nhiên Ford không đứng im, hãng xe tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam trong thời gian gần đây đã tung ra phiên bản tiếp theo của dòng xe SUV Everest, với tham vọng định hình lại phân khúc SUV tầm trung. Để đạt được tham vọng này, Ford không ngần ngại phá bỏ hoàn toàn tư duy của chiếc Everest cũ và thay vào đó là một tư duy hiện đại và hợp thời. Everest mới đã quá khác so với Everest hiện tại, có thể nói là một cuộc cách mạng về mọi mặt.

Thay đổi định nghĩa Ford Everest

Ford Everest mới sở hữu vóc dáng tương đối giống chiếc bán tải Ranger đang chiếm ngôi đầu tại Việt Nam. Những nét thực dụng của phiên bản cũ được thay bằng những đường gồ ghề thể hiện sức mạnh, sự nam tính và cả nét thời trang của một chiếc SUV hiện đại.

Khi Ford Everest không còn là... Everest ảnh 2

Thử nghiệm khả năng lội nước

Bên trong xe là một thiết kế nội thất ấn tượng, với 3 hàng ghế, không gian rộng rãi bên trong, cửa sổ trời cỡ lớn và điều hòa phục vụ đầy đủ các vị trí ngồi trên xe. 2 hàng ghế sau có khả năng gập lại tạo thành một mặt phẳng rất rộng, tha hồ chứa đồ và thậm chí tạo thành giường ngủ. Trên xe thậm chí còn có ổ cắm điện cho hàng ghế sau, cùng nhiều tiện ích của một chiếc SUV sang trọng.

Thiết kế nội ngoại thất chỉ là một phần của sự thay đổi trên Everest, công nghệ mới là thứ đáng nhắc đến. Rất nhiều công nghệ từ xế hộp cao cấp được Ford mang xuống chiếc SUV này. Đây cũng chính là điểm khiến Ford tự tin nói rằng chiếc xe này có thể định hình lại phân khúc SUV tầm trung.

Khi Ford Everest không còn là... Everest ảnh 3

Thử nghiệm Everest trên đường bùn lầy

Ở phiên bản cao cấp nhất, ngoài các công nghệ an toàn chủ động thông thường như chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESP hay hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, chiếc xe này còn sở hữu một loạt trang bị thông minh như kiểm soát hành trình có thể tự động giữ khoảng cách với xe trước, kiểm soát làn đường cảnh báo và tự động đánh lái giúp xe chạy đúng làn trên đường cao tốc, hay cảnh báo phanh khẩn cấp ngay trước mặt người lái, lùi đỗ xe tự động.

Rất nhiều công nghệ được trang bị trên chiếc Everest này, đây có thể nói là chiếc SUV tầm trung sở hữu nhiều công nghệ nhất từ trước tới nay, khác hẳn với người tiền nhiệm lấy sự đơn giản và hiệu quả làm giá trị.

Khi Ford Everest không còn là... Everest ảnh 4

Everest và thử thách leo đồi cát

Khả năng offroad của Everest cũng được nâng cấp rất nhiều, khi chiếc xe được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh chủ động, có khả năng thay đổi lực kéo trên từng bánh xe, khóa vi sai cầu sau, và các tính năng hỗ trợ như khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo. Ford cũng tỏ ra đầu tư rất nhiều vào chiếc xe này, khi mang nó đi thử nghiệm ở đủ các loại điều kiện địa hình và thời tiết như bùn, cát, tuyết, đá… để Everest trở thành một chiếc SUV toàn diện.

Ford Everest mới sở hữu 2 lựa chọn động cơ là 2.2 và 3.2 lít, với 2 lựa chọn dẫn động là cầu trước và 2 cầu chủ động, tạo thành những phiên bản khác nhau và có mức giá khác nhau, giúp người dùng có nhiều lựa chọn.

Núi cao còn núi cao hơn?

Chiếc xe này được Ford hứa hẹn sẽ mang về Việt Nam vào đầu năm sau, với mức giá chưa được tiết lộ, cũng như chưa rõ sẽ là nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan hay lắp ráp trong nước tại nhà máy của Ford đặt tại Hải Dương.

Với những gì chiếc xe này mang lại, có thể chắc chắn đây sẽ nằm trong top những lựa chọn tốt nhất cho một chiếc SUV tầm trung. Mức giá sẽ quyết định đây có phải là lựa chọn tốt nhất trong phân khúc này hay không.

Với việc mang gene của Ranger, Ford Everest mới có rất nhiều tiềm năng tại Việt Nam. Tuy nhiên đối thủ của Everest không đơn giản như những gì Ranger phải đối mặt. Đối thủ của Everest là Toyota Fortuner, sẽ có phiên bản mới rất gần với thời điểm Everest tấn công thị trường Việt Nam. Đây là đối thủ “không phải dạng vừa”, khi Fortuner luôn đứng trong top những chiếc xe bán chạy nhất tại Việt Nam .

Nên nhớ rằng, Toyota Fortuner trong tháng 6 vừa qua bán được tới 858 xe, đứng thứ 2 trong danh sách những chiếc xe bán chạy nhất Việt Nam trong tháng, chỉ thua người anh em Vios, thậm chí nhiều hơn cả doanh số 6 tháng đầu năm của Ford Everest.

MỚI - NÓNG