Lần đầu tiên sản xuất thiết bị bộ tiêu bản nhiễm sắc thể người ở Việt Nam

Lần đầu tiên sản xuất thiết bị bộ tiêu bản nhiễm sắc thể người ở Việt Nam
TP - Ngày 10/9, Viện Nghiên cứu Hạt nhân Đà Lạt cho biết đã nghiên cứu, sản xuất thành công hàng ngàn hộp thiết bị bộ tiêu bản nhiễm sắc thể (NST) người bình thường và bất thường.

Thiết bị gồm các tiêu bản bộ NST nam giới và nữ giới bình thường, bộ NST đột biến số lượng trisomi 21 (bệnh đao) nam và nữ, bộ NST đột biến số lượng đa bội do colchicin và bộ NST đột biến cấu trúc do phóng xạ.

Bộ tiêu bản NST này đã được Bộ GD & ĐT lựa chọn là bộ mẫu thiết bị dạy học tối thiểu lớp 12 cho tất cả các trường THPT trong năm học 2008 – 2009 nhằm góp phần thực hiện mục tiêu đổi mới chương trình dạy và học.

Trước đây tại Việt Nam chỉ có một số trường đại học sử dụng tiêu bản NST và đều là hàng ngoại nhập với giá trên 3 triệu đồng/bộ, cao gấp 3 - 4 lần so với giá của Viện Nghiên cứu Hạt nhân Đà Lạt.

MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.