Tuần này, mưa sao băng rực rỡ nhất trong năm

Tuần này, mưa sao băng rực rỡ nhất trong năm
TPO – Trong tuần này, giới thiên văn có cơ hội chiêm ngưỡng trận mưa sao băng mang tên Perseids. Đây được cho là trận mưa sao băng rực rỡ nhất trong năm với mật độ vệt sao băng dày đặc.

Theo Space.com, trận mưa sao băng này xuất hiện cách đây hai tuần và sẽ đạt mật độ dày 80 vệt một giờ, thậm chí lên tới 90 hoặc 100 vệt một giờ vào đêm 12 rạng sáng 13 - 8 này.

Cũng theo Space.com, những người đam mê thiên văn hướng về phía đông bầu trời để quan sát trận mưa sao băng rực rỡ này.

Các chuyên gia thiên văn nhận định, Perseids là trận mưa sao băng diễn ra trong thời gian dài nhất trong năm với nhiều vệt.

Thông thường, một vệt sao băng ngắn xuất hiện trong khoảng nửa giây nhưng trong trận mưa sao băng Perseids, một vệt có thể hiện lên trong khoảng 2 - 3 giây.

Space.com cũng cho biết, ánh sáng của Mặt trăng có thể “phá đám” trận mưa sao băng bởi trăng sẽ tròn vào ngày 13-8 (tức 20 - 6 âm lịch). Nếu trong trường hợp bầu trời tối hoàn toàn, mọi người có thể dễ dàng quan sát được mưa sao băng.

Nguyễn Thủy
Theo Space.com

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Lý do giá vàng thế giới biến động mạnh
Lý do giá vàng thế giới biến động mạnh
TPO - Dù đang trên đà giảm, giá vàng thế giới có mức tăng nhẹ trong phiên giao dịch ngày 24/4. Khi tình hình chính trị ở Trung Đông chưa có thêm căng thẳng thì dữ liệu kinh tế Mỹ, lộ trình lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ lại tác động giá vàng.