Khủng long mang tên… Obama

Loài khủng long mới được đặt tên theo tên của Tổng thống Mỹ Barack Obama
TPO- Các nhà khoa học trường Đại học Yale (Mỹ) vừa đặt tên một loài khủng long từ thời tiền sử theo tên của Tổng thống Mỹ Barack Obama, để tôn vinh nụ cười của ông.

> Loài cá nước ngọt mang họ của Tổng thống Obama

Loài khủng long mới được đặt tên theo tên của Tổng thống Mỹ Barack Obama
Loài khủng long mới được đặt tên theo tên của Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Loài khủng long được đặt tên Obamadon Gracilis (Obamadon tiếng Latinh nghĩa là… răng của ông Obama và Gracilis nghĩa mảnh mai).

“Thằn lằn có những chiếc răng dài và thẳng, ông Obama cũng có những chiếc răng như vậy với nụ cười tuyệt vời”, ông Nick Longrich, nhà cổ sinh học trường Đại học ở New Haven, Connecticut nói.

Giống như nhiều khủng long khác, loài thằn lằn này đã tuyệt chủng cách đây 65 triệu năm khi một tiểu hành tinh đâm vào Trái đất, các nhà khoa học cho hay.

Đây là loài thằn lằn ăn cỏ, được phát hiện ở Montana vào năm 1974. Tuy nhiên, một cuộc kiểm tra gần đây cho thấy, hóa thạch này (ban đầu được cho là Leptochamops denticulatus) bị nhận diện sai và kết luận đây là loài mới được phát hiện.

Obamadon Gracilis là một trong chín loài mới được báo cáo vào hôm thứ hai trong Kỷ yếu của Viện Hàn Lâm Khoa học Quốc gia.

Ông Obama không phải chính trị gia đầu tiên được lấy tên đặt cho các loài sinh vật. Loài Megalonyxx Jeffersonii, một loài động vật ăn cỏ đã tuyệt chủng được lấy tên theo tên của cựu Tổng thống Thomas Jefferson.

Phan Yến
Theo Telegraph

Theo Dịch
Độc lạ 'bến đèn pin' buôn bán hải sản sớm tinh mơ
TPO - Khoảng 4h kém, khi mặt trời còn chưa lên, những chiếc thuyền thúng của ngư dân làng chài An Hải, Thôn Phước Đồng, xã An Hải, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên nhẹ nhàng vượt sóng vận chuyển cá, mực… từ ghe đưa vào bờ. Mỗi người đều đội trên đầu một chiếc đèn pin soi sáng để phân chia từng loại hải sản. Bến cá không quá đông đúc do người mua bán chủ yếu là các hộ dân sinh sống nơi đây và một số thương lái đến thu mua hải sản để phân phối lại cho các nhà hàng.