Ngắm Honda PS50 - moped cá tính thập kỷ 70

Honda PS50.
Honda PS50.
Là phiên bản thể thao của Honda PC50, PS50 có thiết kế khác biệt và không mấy đại trà.
Ngắm Honda PS50 - moped cá tính thập kỷ 70 ảnh 1
Ngắm Honda PS50 - moped cá tính thập kỷ 70 ảnh 2

Honda PC50 được sản xuất từ năm 1969-1977 với phiên bản thể thao PS50. So với bản tiêu chuẩn, PS50 có kiểu bình xăng nằm riêng biệt, yên xe phong cách "xe đua" và hộp số 3 cấp với côn tay và xoay tay nắm để sang số. Phần lớn PS50 được bán ở châu Âu và hiện vẫn được các nhà sưu tập tìm mua lại.

Ngắm Honda PS50 - moped cá tính thập kỷ 70 ảnh 3
Ngắm Honda PS50 - moped cá tính thập kỷ 70 ảnh 4 Trong khi đó, PC50 có bình xăng nằm phía dưới yên xe, thiết kế yên đơn và giá chở hàng phía sau. Đèn pha của PC50 nằm cao phía trên chạc ba, trong khi đèn của PS50 nằm thấp và nhô về trước. Cả hai đều không có bàn đạp khởi động nhưng PS50 có chỗ để chân phía sau.
Ngắm Honda PS50 - moped cá tính thập kỷ 70 ảnh 5
Ngắm Honda PS50 - moped cá tính thập kỷ 70 ảnh 6

Một đặc điểm khác biệt của PC50 và PS50 là động cơ 4 thì khi cùng thời, phần lớn xe moped có bàn đạp đều dùng động cơ 2 thì. Động cơ 4 thì dung tích 50 phân khối được Honda phát triển sớm hơn các đối thủ nhờ Soichiro Honda không thích tiếng động ầm ĩ của các loại động cơ 2 thì.

Ngắm Honda PS50 - moped cá tính thập kỷ 70 ảnh 7

Có 2 phiên bản động cơ được sử dụng là loại trục cam trên nắp máy (OHC) và động cơ có van đặt trên (OHV). Công suất xe khoảng 1,8 mã lực tại vòng tua máy 5.700 vòng/phút.

Theo Theo VnExpress
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.