Nhìn gần Ducati Monster 821 vừa 'nhập trận' tại Việt Nam

Ducati Monster 821 thiết kế hầm hố, động cơ mạnh mẽ cùng mức giá khởi điểm 400 triệu đồng.
Ducati Monster 821 thiết kế hầm hố, động cơ mạnh mẽ cùng mức giá khởi điểm 400 triệu đồng.
Ducati Monster 821 vừa vào thị trường Việt Nam cùng mức giá 400 triệu đồng cho phiên bản màu đen và 409 triệu đồng cho bản màu đỏ. Đây là mẫu xe nhằm thay thế Monster 796 vừa ngừng bán.
Nhìn gần Ducati Monster 821 vừa 'nhập trận' tại Việt Nam ảnh 1

Về ngoại hình, Monster 821 có thay đổi táo bạo so với thế hệ tiền nhiệm. Bình xăng lớn hơn, yên dài hơn, ống xả gọn gàng là những đặc điểm dễ nhận thấy trên mẫu xe này.

Nhìn gần Ducati Monster 821 vừa 'nhập trận' tại Việt Nam ảnh 2

Nhìn từ phía trước, tay lái Monster 821 được thiết kế lại, gần yên 40 mm và cao hơn 40 mm so với Monster 796. 

Nhìn gần Ducati Monster 821 vừa 'nhập trận' tại Việt Nam ảnh 3

Phần đuôi xe được thiết kế gọn gàng, lốp sau kích thước 180/60 ZR17 giúp xe vào cua ổn định hơn. 

Nhìn gần Ducati Monster 821 vừa 'nhập trận' tại Việt Nam ảnh 4

Ducati Monster 821 sử dụng động cơ 821 cc tương tự Hypermotard và Hyperstrada nhưng được tinh chỉnh mạnh hơn 2 mã lực, đạt công suất cực đại 112 mã lực (lớn hơn 25 mã lực so với Monster 796). Mô-men xoắn cực đại 89,4 Nm, kết hợp với hộp số 6 cấp. Ducati Monster 821 cũng được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo và điều khiển bướm ga điện tử ride by wire.

Nhìn gần Ducati Monster 821 vừa 'nhập trận' tại Việt Nam ảnh 5

Bình xăng được thiết kế lại mang phong cách cơ bắp và gồ cao, dung tích 17,5 lít, nhiều hơn 4 lít so với Monster 796.

Nhìn gần Ducati Monster 821 vừa 'nhập trận' tại Việt Nam ảnh 6

Yên xe có thể điều chỉnh độ cao từ 785 tới 810 mm để phù hợp với những người có chiều cao khác nhau, trong khi yên xe trên 796 là 800 mm và không thể điều chỉnh. Tay nắm sau được gắn liền vào yên là thiết kế mới. Trên bản màu đỏ có trang bị ốp yên solo màu đỏ, trong khi bản màu đen không có tùy chọn này.

Nhìn gần Ducati Monster 821 vừa 'nhập trận' tại Việt Nam ảnh 7

Cụm đèn hậu đơn giản chiếu sáng bằng công nghệ LED. 

Nhìn gần Ducati Monster 821 vừa 'nhập trận' tại Việt Nam ảnh 8

Monster 821 sử dụng phanh đĩa kép phía trước đường kính 320 mm, kẹp phanh Brembo bốn piston, kết hợp ABS 3 cấp độ. 

Nhìn gần Ducati Monster 821 vừa 'nhập trận' tại Việt Nam ảnh 9

Phanh đĩa đơn phía sau đường kính 245 mm, kẹp phanh Brembo 2 piston.  

Nhìn gần Ducati Monster 821 vừa 'nhập trận' tại Việt Nam ảnh 10

Ống xả kép được bố trí theo kiểu 2-1-2, nằm một bên khiến chiếc xe gọn gàng hơn. Thép không gỉ và nhôm là hai chất liệu được sử dụng để chế tạo ống pô này.

Nhìn gần Ducati Monster 821 vừa 'nhập trận' tại Việt Nam ảnh 11

Phuộc sau hiệu Sachs dạng monoshock kết hợp với gắp đôi bằng nhôm đúc, có thể điều chỉnh độ cao. 

Nhìn gần Ducati Monster 821 vừa 'nhập trận' tại Việt Nam ảnh 12

Hệ thống khung sườn chính dạng ống, kết nối trực tiếp với máy giúp giảm 1,23 kg so với 796, đồng thời tăng độ cứng xoắn. Ngoài ra, xe còn được bố trí khung phụ gắn với máy. Những nỗ lực giảm cân khiến Monster 821 chỉ nặng 179,5 kg khi chưa đổ xăng. 

Nhìn gần Ducati Monster 821 vừa 'nhập trận' tại Việt Nam ảnh 13

Đèn pha trước hình tròn khá đơn giản, tương tự như đàn anh Monster 1200.

Nhìn gần Ducati Monster 821 vừa 'nhập trận' tại Việt Nam ảnh 14

Bảng điều khiển trung tâm sử dụng màn hình LCD đơn sắc, hiển thị đầy đủ các thông số.

Nhìn gần Ducati Monster 821 vừa 'nhập trận' tại Việt Nam ảnh 15

Tay nắm bên trái khá đơn giản bao gồm nút điều chỉnh chế độ chạy và công tắc xi-nhan, còi. 

Nhìn gần Ducati Monster 821 vừa 'nhập trận' tại Việt Nam ảnh 16

Bên phải là tay ga và công tắc khởi động.

Theo Theo Zing
MỚI - NÓNG