Toyota tung bán tải Hilux mới, quyết đấu Ranger

Toyota tung bán tải Hilux mới, quyết đấu Ranger
TPO - Ford Ranger đã khá lâu trở thành mốc cạnh tranh mà các đối thủ bán tải muốn vượt qua. Toyota cũng không phải là ngoại lệ, với chiếc bán tải Hilux 2015 hoàn toàn mới, 3 phiên bản, giá từ 693 đến 887 triệu đồng.

Toyota Hilux ra đời từ năm 1968, đã bán được hơn 5,7 triệu chiếc trên toàn cầu, một lịch sử huy hoàng. Tại Việt Nam, Hilux xuất hiện từ năm 2009 và đã có hơn 8.000 chiếc được bán ra.

Phiên bản Hilux 2015 là một cuộc cách mạng của Toyota, mang nhiều hơn công nghệ tới dòng xe bán tải, nhằm tăng sức cạnh tranh trong thời điểm mà bán tải không chỉ là dòng xe chở hàng hay xe công trường.

Giống như những chiếc bán tải trong thời gian gần đây, Hilux cũng sở hữu tính năng công nghệ, an toàn như 1 chiếc SUV, và có thêm thùng xe tiện lợi.

Phần đầu xe sở hữu thiết kế mới ở lưới tản nhiệt và hốc hút gió, cùng những đường giờ trên mui xe giúp tăng hiệu ứng khí động học. Hilux là chiếc bán tải đầu tiên sở hữu vây hướng gió ở cả bánh trước và bánh sau.

Bên ngoài, Hilux sở hữu đèn LED chiếu sáng ban ngày, đèn pha điều chỉnh góc chiếu tự động, đèn pha tự động bật tắt. Gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện, cũng có đèn xi nhan LED.

Toyota tung bán tải Hilux mới, quyết đấu Ranger ảnh 1

Bên trong xe là cabin khá rộng rãi và tiện nghi với ghế da ở bản cao nhất, vô lăng 3 chấu đa chức năng, điều chỉnh 4 hướng.

Cũng ở phiên bản cao cấp nhất, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, trong khi chỉnh tay 8 hướng ở các phiên bản thấp hơn.

Hilux 2015 sở hữu 2 phiên bản động cơ. Động cơ 2.5 lit với duy nhất 1 phiên bản số sàn 6 cấp dẫn động 1 cầu, mang lại công suất 142 mã lực và mô men xoắn 343 Nm.

Động cơ 3.0 lit cho 2 phiên bản số sàn 6 cấp và số tự động 5 cấp, sở hữu công suất 161 mã lực và mô men xoắn 360 Nm cho bản số tự động, 320 Nm cho bản số sàn.

Các công nghệ an toàn gồm có chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, chống trượt, kiểm soát lực kéo chủ động, khởi hành ngang dốc, cảnh báo phanh gấp. Bản cao cấp nhất được trang bị 7 túi khí, trong khi 2 bản số sàn sở hữu 3 túi khí.

Có thể nói Hilux sở hữu nhiều trang bị và an toàn hơn hầu hết các mẫu xe Toyota được lắp ráp tại Việt Nam. Đây cũng là cách duy nhất để Hilux có thể cạnh tranh trong phân khúc bán tải vốn có rất nhiều đối thủ mạnh.

Mức giá cho 3 phiên bản Hilux là 693 triệu cho bản thấp nhất 2.5E số sàn, trang bị cơ bản. Bản Hilux 3.0G với số sàn có giá 809 triệu đồng, và bản cao cấp nhất 3.0G với số tự động và rất nhiều trang bị có giá 877 triệu đồng. Toyota kỳ vọng bán được khoảng 300 chiếc Hilux trong 1 tháng, bằng phân nửa doanh số bán của Ford Ranger.

MỚI - NÓNG