Triển lãm quốc tế xe hai bánh lần 4 tại Việt Nam

Gian hàng Triển lãm Xe đạp – Inter Cycle năm 2012
Gian hàng Triển lãm Xe đạp – Inter Cycle năm 2012
TPO - Triển lãm quốc tế xe hai bánh (Vietnam Inter Cycle 2014), tổ chức lần thứ 4 tại Việt Nam và là triển lãm duy nhất về xe hai bánh sẽ diễn ra từ 3/12 đến 6/12 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị SECC số 799 đại lộ Nguyễn Văn Linh, TP.HCM.

Triển lãm trưng bày các loại xe đạp, xe đạp điện với nhiều mẫu mã và kiểu dáng hiện đại, trong đó có các thương hiệu đã khá quen thuộc với người tiêu dùng như Giant, Thống Nhất, Vietbike, Merida, Shuaigete… Ngoài ra còn rất nhiều các mẫu linh phụ kiện, các thiết bị đi kèm khác như đèn, đồng hồ đo nhịp tim/tốc độ, mũ bảo hiểm, găng tay, hộp đồ chuyên dụng. Triển lãm được diễn ra đồng thời với Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 12.

Theo ban tổ chức, những năm gần đây, phong trào đi xe đạp đang được nở rộ tại các thành phố lớn và nhận được sự quan tâm thích thú của nhiều tầng lớp, từ học sinh, sinh viên, người đi làm cho đến người cao tuổi. Hẳn nhiên ai cũng biết, có nhiều lý do và mục đích để sử dụng xe đạp. Từ việc tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường, nâng cao sức khỏe và giờ đây đi xe đạp, sử dụng xe đạp đang tạo thành một làn sóng, một thú chơi của những người sành về xe đạp.

Triển lãm quốc tế xe hai bánh lần 4 tại Việt Nam ảnh 1

Trên thị trường Việt Nam hiện nay xe đạp và xe đạp điện có xuất xứ phần nhiều từ Đức, Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc, Đài Loan và Việt Nam. Tuy thị trường xe đạp, xe đạp điện khởi động muộn nhưng tốc độ tăng trưởng lại phát triển nhanh một cách đáng kể.

Theo ông Nguyễn Hữu Sơn – Phó chủ tịch Hiệp hội Ô tô, Xe máy, Xe đạp cho biết có tới 95 trong tổng số 150 doanh nghiệp là thành viên của Hiệp hội chuyên sản xuất, chế tạo xe 2 bánh.

Ngoài ra, hiện nay còn có một số các doanh nghiệp tư nhân khác chủ động nhập khẩu linh kiện, đặt hàng thiết kế riêng các mẫu xe và được lắp ráp tại Việt Nam để phục vụ cho nhu cầu của người chơi xe. Tuy nhiên, các hãng xe nhập khẩu đa phần đang chiếm lĩnh thị trường lên đến 80%. Trong khi đó xe do doanh nghiệp trong nước sản xuất chiếm 8% với các thương hiệu như Thống Nhất, Viha, Delta, Hitasa, Martin 107.

Có thể nhận thấy tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM, học sinh, sinh viên đang là nhóm người sử dụng nhiều nhất các loại xe đạp, xe đạp ắc quy và xe đạp điện. Tiếp đến là nhóm các bạn thanh niên, các bà nội chợ cũng đang chuyển dần sang đi xe máy điện, xe đạp ắc quy thay vì đi xe máy bởi có ưu thế gọn nhẹ, không tốn nhiên liệu và di chuyển dễ dàng qua các tuyến đường nhỏ hẹp.

MỚI - NÓNG
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo thành phố việc rà soát và đưa ra định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn. Theo đó, từ nay đến năm 2035, các tuyến đường sắt quốc gia sẽ di dời ra ga đầu mối Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường sắt nội đô.