Vì sao Apple “chấn chỉnh” nhà bán lẻ Việt

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Minh Sơn/Vietnam+)
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Minh Sơn/Vietnam+)
Sự kiện công ty VOTRA xưng danh đại diện pháp lý của Apple gửi thông báo tới một số cửa hàng mua bán, sửa chữa thiết bị của hãng này về việc vi phạm các nhãn hiệu của hãng và yêu cầu trong 7 ngày phải dỡ bở đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Thực tế cũng cho thấy, trong số rất nhiều cửa hàng có trưng hình ảnh hoặc ký tự liên quan tới Apple thì chỉ số ít trong đó là đơn vị được Apple cho phép, có thông tin trên website của “quả táo.”

Theo thống kê của VietnamPlus-SocialBeat, chỉ từ ngày 9-11/4, đã có 310 thảo luận liên quan tới thông tin này. Trong đó có 60 lượt đăng tải, 184 bình luận và 66 chia sẻ.

Phần lớn người dùng mạng xã hội (86%) ủng hộ hành động nói trên và nhận định do Apple chuẩn bị mở Apple store tại Việt Nam nên việc giải quyết các vấn đề về thương hiệu là điều tất yếu; phản đối việc các cửa hàng buôn bán hàng kém chất lượng nhưng tự nhận là đơn vị được ủy quyền; các logo cửa hàng xấu, mất mỹ quan…

Trong khi đó, có 3% cho rằng Apple đã sai lầm khi cảnh cáo các đơn vị vi phạm hình ảnh, thương hiệu và cho rằng đây là loại hình thức quảng cáo miễn phí cho hãng; 11% là các thảo luận ít liên quan.

Về nguồn thông tin đăng tải, thống kê chỉ ra rằng tin tức dẫn đầu về số lượng với 75%; các diễn đàn đứng thứ 2 với 14%, YouTube 9% và Facebook là 2%.

Theo Theo Vietnam +
MỚI - NÓNG