Windows 8 cho phép đặt mật khẩu bằng hình ảnh

Windows 8 cho phép đặt mật khẩu bằng hình ảnh
TPO - Công nghệ mới cho phép hình ảnh làm mật khẩu thay vì những ký tự chữ, số thông thường. Mới đây, Microsoft vừa tiết lộ nhiều chi tiết về tính năng dùng hình ảnh để đăng nhập hệ thống của Windows 8.

> Microsoft sắp ra lò máy tính bảng chạy Windows 8 

Với hình ảnh của chính chủ nhân thiết bị lựa chọn, họ phải thiết lập các thao tác trên ảnh để đăng nhập trực tiếp bằng hình ảnh thay vì ký tự
Với hình ảnh của chính chủ nhân thiết bị lựa chọn, họ phải thiết lập các thao tác trên ảnh để đăng nhập trực tiếp bằng hình ảnh thay vì ký tự.

Tính năng mật khẩu hình ảnh giúp giao diện máy tính bảng hoạt động nhanh hơn khi yêu cầu chức năng màn hình cảm ứng. Hiện tại, việc sử dụng mật mã hình ảnh mới chỉ được tích hợp cho Windows 8 dành cho các nhà phát triển.

Microsoft cho biết, tính năng mật khẩu hình ảnh bao gồm hai bước chính để đăng nhập hệ thống. Trước tiên, chủ sở hữu thiết bị cần chọn một hình ảnh của chính mình làm ảnh đại diện thay vì những hình ảnh mà Microsoft đề nghị. Sau đó, người dùng cần chỉ định những cử chỉ sẽ thực hiện trên bức ảnh mà bạn sẽ lặp lại để đăng nhập.

Những động tác được ghi nhận để đăng nhập vào hệ thống dựa trên điểm bắt đầu, kết thúc và hướng. Tuy nhiên, hình dạng của những động tác trên màn hình cảm ứng chỉ giới hạn ở việc vẽ vòng tròn, kẻ đường thẳng và gõ một lần trên màn hình cảm ứng.

Microsoft thấy rằng, việc giới hạn cử chỉ mật khẩu giúp cải tiến tốc độ nhận diện, nhanh gấp ba lần so với việc cho phép nhập động tác tự do.

Những cử chỉ sai sẽ bị từ chối đăng nhập, nhưng số lần đăng nhập cũng bị giới hạn. Nếu năm lần đăng nhập không thành công thiết bị, người dùng phải trở lại phương pháp dùng ký tự truyền thống.

Gia Bảo
Theo Slashgear

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
TPO - Nhận cuộc gọi từ Vietlott thông báo trúng giải 25 tỷ đồng trong lúc chăm sóc con nhỏ tại bệnh viện, chị M. ở Kiên Giang quyết định sẽ sử dụng một phần tiền để trả nợ, chữa bệnh cho con và đón bố mẹ về phụng dưỡng.