Ultrabook được ưa chuộng tại Việt Nam

Ultrabook được ưa chuộng tại Việt Nam
Nhóm sản phẩm Ultrabook có cấu hình mạnh, khởi động nhanh, kết nối nhanh, truy tìm dữ liệu trên mạng…Hiện nay, chủ sở hữu giới trẻ yêu công nghệ, giới doanh nhân, đặc biệt là nhóm doanh nhân nữ

Ultrabook được ưa chuộng tại Việt Nam

Nhóm sản phẩm Ultrabook có cấu hình mạnh, khởi động nhanh, kết nối nhanh, truy tìm dữ liệu trên mạng…Hiện nay, chủ sở hữu giới trẻ yêu công nghệ, giới doanh nhân, đặc biệt là nhóm doanh nhân nữ

Ultrabook được ưa chuộng tại Việt Nam ảnh 1
 

Sau bốn năm kể từ ngày Apple giới thiệu máy tính siêu mỏng Macbook Air, các hãng sản xuất máy tính trên thế giới mới có sản phẩm cùng nhóm. Tuy tên gọi có khác, song điểm chung của dòng này là thiết kế đẹp, giá cao và dĩ nhiên, ngoại hình như một “vũ nữ thân gầy”.

Trong tháng 11, tại thị trường Việt Nam đã có ba hãng giới thiệu nhóm hàng máy tính mỏng (các hãng sản xuất quen dùng là Ultrabook). Đầu tiên là Acer, sau đó là Asus, cách đây vài ngày đến lượt Lenovo.

Điểm chung của những dòng máy tính này là chiều dày từ 11mm đến 15mm, màn hình có kích thước 11 hoặc 13,3 inch, sử dụng bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ hai với các dòng từ i3, i5 đến i7.

Lớp vỏ làm bằng hợp kim nguyên khối nên xét về trọng lượng, những dòng máy tính mỏng này không nhẹ như nhiều người lầm tưởng, dao động từ 1,15 – 1,35kg.

Máy tính mỏng là ý tưởng của Intel khi muốn tạo ra trên thị trường, nhẹ nhưng mạnh không thua (nếu không muốn nói là hơn hẳn) các dòng laptop thông thường trên thị trường.

Để thực thi ý tưởng này, tháng 5.2011, Intel đã đầu tư hơn 300 triệu đôla Mỹ để các nhà sản xuất phụ kiện thiết kế những linh kiện đáp ứng yêu cầu thiết kế mới, từ bo mạch, màn hình, pin, bộ sạc…

Theo ông Phạm An Dương, giám đốc tiếp thị của Intel Việt Nam, mục tiêu của Intel là năm 2012, dòng máy tính Ultrabook sẽ chiếm khoảng 40% thị phần máy tính xách tay và đến năm 2015, toàn bộ máy tính xách tay trên thị trường sẽ là… Ultrabook.

Mục tiêu mà nhà sản xuất chip lớn nhất trên toàn cầu là câu chuyện khác, còn trên thực tế, đó là “nhiệm vụ bất khả thi” nếu như vẫn giữ mức giá cao như hiện nay. Intel cho rằng, trong thời gian tới, Ultrabook sẽ có giá dưới 1.000 USD. “Vì đây là sản phẩm mới nên giá thành còn cao”, ông Jeff Lo, giám đốc Asus Việt Nam xác nhận.

Sau Acer, Asus và Lenovo, tháng 2.2012, Toshiba sẽ giới thiệu sản phẩm máy tính mỏng đầu tiên của mình. Chưa có thông tin cụ thể nhưng Samsung, HP, Dell… sẽ có những sản phẩm tương tự, dự kiến xuất hiện trên thị trường toàn cầu vào quý 1/2012.

Xét về tính năng, nhóm sản phẩm Ultrabook có cấu hình mạnh, khởi động nhanh, kết nối nhanh, truy tìm dữ liệu trên mạng… Tuy nhiên, rào cản chính vẫn là giá khiến cho thời điểm sản phẩm này mới trở thành đại chúng là một dấu hỏi lớn.

Hiện nay, để sở hữu, hoặc là giới trẻ yêu công nghệ (có nhiều tiền), giới doanh nhân, đặc biệt là nhóm doanh nhân nữ vì dòng sản phẩm này còn thể hiện khá rõ nét yếu tố thời trang.

Quang Huy tổng hợp

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG