Microsoft bắt tay Huawei sản xuất Surface Phone

Microsoft bắt tay Huawei sản xuất Surface Phone
TPO - Microsoft sẽ không tự mình sản xuất phần cứng như mẫu máy tính bảng Surface chạy Windows 8. Thay vào đó, “Gã khổng lồ công nghệ” này sẽ chọn đối tác, tương tự Google làm với smartphone Nexus.

Mới đây, thông tin về đối tác sản xuất smartphone Surface của Microsoft lộ diện. Thông qua tweet cập nhật trên mạng xã hội Twitter của thành viên MSNerd, cựu nhân viên Microsoft, Huawei Trung Quốc và Mediateck là hai đối tác chiến lược trong dự án này.

Trước đó, nhiều người cho rằng, việc ra mắt máy tính bảng Windows 8 của Microsoft thầm lặng không phải bước đi khôn ngoan, khiến quan hệ hợp tác với các nhà sản xuất khác trở nên xấu hơn.

Nhiều nguồn tin còn cho rằng, Microsoft đang ấp ủ tung ra smartphone dòng Surface của chính mình, chạy trên nền tảng Windows Phone 8.

Một lần nữa, thông tin trên được khẳng định với hướng đi mới của dự án. Ngoài ra, dựa vào hai đối tác mới của Microsoft, có thể khẳng định Surface Phone không phải mẫu smartphone cao cấp.

Huawei là thương hiệu Trung Quốc bình dân, trong khi Mediateck cung cấp giải pháp SOC cho các dòng smartphone giá rẻ, chủ yếu ở Trung Quốc.

Những gợi ý trên cho thấy, có thể Microsoft sẽ tạo nên dòng Kin thế hệ thứ hai, mẫu smartphone đã bị khai tử của Microsoft trước đó, có giá bán bình dân. Hoặc ít nhất, Microsoft thấy tiềm năng hơn trong phân khúc smartphone Windows Phone 8 giá rẻ, trong khi các đối tác khác như Samsung, Nokia và HTC đều đang tranh chấp ở phân khúc cao cấp.

Microsoft chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin lựa chọn đối tác sản xuất smartphone Surface Windows Phone 8.

Gia Bảo
Theo WMPowerUsers

Theo Dịch
MỚI - NÓNG