Cận cảnh chim bói cá 'săn mồi'

Cận cảnh chim bói cá 'săn mồi'
TPO – Chim bói cá hiếm khí tạo ra một gợn sóng nào khi săn cá. Có thể nó những chú chim này là "cơn ác mộng" của những chú cá khi bơi gần mặt nước.

Nhiếp ảnh gia Paul Sawer, 39 tuổi đã phải mất 5 tuần để tìm và theo dõi gia đình chim bói cá trên dòng sông Alde ở Rendham, Suffolk. Ông đã chụp được khoảnh khắc thật tuyệt đẹp khi con chim lao đầu xuống nước tạo ra hình phản chiếu trên mặt nước. Trông giống như hai con chim đang “ đối đầu nhau”.

Nhiếp ảnh gia Sawer cho biết: “ Chụp ảnh phản chiếu là sở thích của tôi và tôi muốn chụp ảnh phản chiếu với cảnh chim lặn bắt mồi".

Hãy cùng chiêm ngưỡng khoảnh khắc “ săn mồi” tuyệt đẹp của loài chim này.

 Cận cảnh chim bói cá 'săn mồi' ảnh 1
 "Thợ săn" lao xuống nước như một mũi tên.
 Cận cảnh chim bói cá 'săn mồi' ảnh 2
 Cận cảnh chim bói cá 'săn mồi' ảnh 3
 Hình ảnh phản chiếu của một con bói cá trên mặt nước.
 Cận cảnh chim bói cá 'săn mồi' ảnh 4
 Vọt lên khỏi mặt nước khi bắt được mồi
 Cận cảnh chim bói cá 'săn mồi' ảnh 5
 Cận cảnh chim bói cá 'săn mồi' ảnh 6
 "Án binh bất động" để chờ con mồi xuất hiện.

"Tôi liên tục chớp máy khi chú chim bói cá đó lao xuống nước. Tôi đã bỏ lỡ rất nhiều lần nhưng thật may mắn lần này tôi đã "chộp” được cảnh đó.

Trong suốt tuần, gần 150 giờ tôi không lơi là một chút nào, luôn chăm chú theo dõi gia đình chim bói cá. Loại chim bói cá này, không chỉ là loài chim sặc sỡ nhất mà còn là những chú chim “quyến rũ và hấp dẫn” nhất nước Anh. Tôi cảm thấy thật mắn khi quan sát được gia đình chim bói cá ở khoảng cách gần như vậy"

Chim bói cá có tập tính "đa thê", nghĩa là một con trống kết đôi với nhiều con mái. Do đó, nhiều anh chàng phải chăm sóc vài đàn con cùng lúc. Những con chim bói cá trống chịu trách nhiệm bắt mồi cho lũ con non. Mỗi ông bố phải nuôi nấng từ 5 tới 7 con.Quá trình trao đổi chất trong cơ thể chim bói cá diễn ra rất nhanh. Vì thế mỗi ngày chúng phải ăn lượng mồi tương đương 60% trọng lượng cơ thể.

Nhật Hạ
Theo DM

Theo Dịch
MỚI - NÓNG