Doanh nghiệp Việt Nam mua lại100% cổ phần khách sạn Daewoo Hà Nội?

Doanh nghiệp Việt Nam mua lại100% cổ phần khách sạn Daewoo Hà Nội?
TPO –Là công trình mang tính biểu tượng cho làn sóng đầu tư từ Hàn Quốc vào Việt Nam những năm 90 của thế kỷ trước, khách sạn Deawoo Hà Nội đang tiến hành chuyển nhượng 100% cổ phần cho một doanh nghiệp Việt Nam?
Doanh nghiệp Việt Nam mua lại100% cổ phần khách sạn Daewoo Hà Nội? ảnh 1
Ảnh: Minh họa

Thông tin từ Diễn đàn doanh nghiệp cho biết, đối tác mua lại 100% cổ phần khách sạn 5 sao Deawoo Hà Nội từ doanh nghiệp Hàn Quốc là Công ty Hanel Hà Nội. Giá trị của thương vụ này chưa được tiết lộ.

Khách sạn Daewoo được xây dựng năm 2006 với toàn bộ diện tích 29.500m2, nằm ở cửa ngõ phía Tây của Thủ đô Hà Nội, được xem là một trong 312 khách sạn sang trọng hàng đầu thế giới vào thời điểm đó.

Deawoo gồm 411 phòng, trong đó có 168 phòng Superior với diện tích 48m2 nhìn ra thành phố, 168 phòng Deluxe diện tích 48m2 nhìn ra cảnh hồ Thủ Lệ. Riêng các phòng Executive Deluxe sang trọng được bố trí tại các tầng 15, 16 và 17.

Bên cạnh 4 nhà hàng cùng với 2 bar, khách sạn còn có bể bơi rộng 80m2, trung tâm hội nghị có sức chứa 800 khách và 7 phòng hội nghị nhỏ được trang bị đèn, máy chiếu, internet…

Daewoo từng là nơi đón tiếp nhiều nguyên thủ nổi tiếng thế giới tới Việt Nam, như: Thủ tướng Nga Vladimir Putin, Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào, cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton, Tổng thống Brazil...

Đến thời điểm hiện tại, cả Hanel Hà Nội cũng như Deawoo Hà Nội đều chưa công bố thông tin trên.

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG