Không còn khả năng vận hành tòa nhà, Keangnam xin giao lại TP.Hà Nội

Không còn khả năng vận hành tòa nhà, Keangnam xin giao lại TP.Hà Nội
TPO – Với lý do “ngoài ý muốn”, Chủ tịch Công ty TNHH một thành viên Keangnam-Vina đã gửi công văn tới Chủ tịch UBND TP.Hà Nội xin rút không điều hành tòa nhà chung cư cao cấp Keangnam.
Căng thẳng giữa quản lý và cư dân tại Keangnam chưa có dấu hiệu hạ nhiệt
Căng thẳng giữa quản lý và cư dân tại Keangnam chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Theo công văn, từ ngày 1-4-2012, Công ty Chestnut Vina xin không điều hành toà nhà chung cư cao cấp Keangnam. Nguyên nhân là mức phí dịch vụ thấp, công ty không đủ tiền vận hành tòa nhà.

Trong công văn gửi TP.Hà Nội, ông Ha Jong Suk, Chủ tịch Cty TNHH một thành viên Keangnam-Vina giãi bày: Công ty đã mất khả năng thanh toán kể từ khi cư dân Keangnam đến ở vào tháng 3-2011. Cụ thể, từ tháng 4-2011 đến tháng 7-2011, theo đề nghị của cư dân, công ty này đã không thu phí.

Và từ tháng 8-2011 đến tháng 10-2011, khi có khoảng 500/900 hộ đến ở thì Keangnam-Vina đã thu phí với mức giá 18.800 đồng/m2/tháng (bao gồm cả VAT) + phí xe ôtô 850.000 đồng/tháng.

Trong công văn, ông Ha Jong Suk cho rằng: “Lẽ ra mọi việc hoàn toàn thuận tiện thì đến ngày 29-9-2011, TP.Hà Nội có văn bản số 4520/QD-UBND yêu cầu thu với mức phí 4.000đ/m2/tháng (bao gồm cả VAT). Đặc biệt, công văn của Sở Xây dựng số 460/TB-SXD ngày 17-01-2012 ghi rõ chỉ được thu với mức phí 4.000đ/m2/tháng (bao gồm cả VAT) cho tới khi bầu xong ban quản trị chung cư…”.

Về yêu cầu này, Keangnam-Vina cho rằng, “công văn này đã ấn định nhà tiêu chuẩn cao cấp giống nhà chung cư bình thường”. Việc thu mức phí 4.000 đồng thì phải chịu lỗ, thậm chí mức phí chỉ đủ vận hành 20 chiếc cầu thang máy của Keangnam.

Ông Ha Jong Suk trần tình những lùm xùm xung quanh việc quản lý tòa nhà Kengnam
Ông Ha Jong Suk trần tình những lùm xùm xung quanh việc quản lý tòa nhà Keangnam .

Theo Chủ tịch Keangnam-Vina, hiện các cư dân toà cao ốc này đã tự nguyện đóng 3 mức phí: Những người đã từng sống và làm việc ở nước ngoài hoặc đã ở chung cư cao cấp tiếp tục đóng mức phí 18.800 đồng/m2/tháng; còn đại đa số cư dân đóng mức phí 4.000 đồng/m2/tháng và một số ít không chịu đóng tiền.

Chính vì vậy, Keangnam-Vina đã có văn bản "giao lại công tác quản lý chung cư cao cấp Keangnam cho thành phố điều hành với mức phí 4.000 đồng/m2/tháng (bao gồm cả VAT) và sẵn sàng chuyển giao miễn phí công nghệ trong thời gian 2 tháng đối với công ty được thành phố lựa chọn".

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.