Côn Đảo sẽ trở thành đô thị di sản – du lịch tầm cỡ quốc tế

Côn Đảo sẽ trở thành đô thị di sản – du lịch tầm cỡ quốc tế
TPO – Là mục tiêu hướng tới của Đề án Quy hoạch tổng thể phát triển Côn Đảo đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 vừa được tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu thông qua.
Côn Đảo sẽ trở thành đô thị di sản – du lịch tầm cỡ quốc tế ảnh 1

Theo Đề án quy hoạch, Côn Đảo sẽ được đầu tư, xây dựng 4 khu vực: Trung tâm Côn Sơn, Bến Đầm, Cỏ Ống và ở các đảo khác.

Trong đó, thị trấn Côn Sơn trở thành trung tâm đô thị di sản - du lịch của huyện với các chức năng hành chính, văn hóa, giáo dục, y tế, dịch vụ.

Theo đánh giá của Bà Rịa - Vũng Tàu, Côn Đảo có đầy đủ tiềm năng phát triển du lịch gắn với di sản, di tích lịch sử cách mạng.

Hiện Côn Đảo đang mang dấu ấn của một thị trấn di sản với những nét rêu phong, cổ xưa trên từng ngôi nhà, từng con phố với bờ biển và các hòn đảo nhỏ hoang sơ, kỳ thú.

Vườn Quốc gia Côn Đảo, gồm 6000 ha trên cạn là 16 hòn đảo và hơn 14000 ha mặt nước, chia ra thành 3 phân khu sinh thái: rừng nguyên sinh, rừng ngập mặn và biển.

Trên đảo Côn Sơn có 3 tuyến đường mòn băng rừng: tuyến sân bay - Đầm Tre, tuyến Vườn Quốc gia - Sở Rẫy - Bãi Ông Đụng và tuyến trung tâm Côn Sơn - bãi Ông Đụng.

Ngoài ra, dọc theo một số tuyến đường mòn còn có những bảng chỉ dẫn và thuyết minh về thảm thực vật và hệ sinh thái ở đây.

Vườn Quốc gia Côn Đảo có hơn 2.700 loài sinh vật, trong đó có hơn 100 loài động thực vật quí hiếm, đặc hữu. Nhiều loài quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng đã được tổ chức bảo tồn thiên nhiên thế giới IUCN (The World Conservation Union) đưa vào sách đỏ như dugong (bò biển), các loài rùa biển, trai tai tượng; khỉ đuôi dài Côn Đảo, bồ câu Nicobar, trăn Ấn Độ và một số loài khác chỉ tìm thấy ở Côn Đảo.

Hiện Côn Đảo đã có các khách sạn, resort từ đạt chuẩn tối thiểu đến 5 sao và nhiều dự án khách sạn, resort cao cấp khác đang hoặc sắp được xây dựng.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Vì sao giá vé máy bay tăng cao?
Vì sao giá vé máy bay tăng cao?
TPO - Hiện nay dòng máy bay Airbus A321 Neo có phần linh kiện đang trong thời gian bảo trì bảo dưỡng. Theo yêu cầu của nhà chế tạo, hàng loạt máy bay đã phải triệu hồi, phải dừng các chuyến bay bằng dòng máy bay này. "Các hãng nội địa của chúng ta dùng dòng máy bay này là chính nên dẫn đến việc hạn chế, thiếu hụt máy bay. Đây là một tác nhân cho việc giá vé máy bay tăng cao trong thời gian qua" - Cục Hàng không thông tin tới lãnh đạo TP. Đà Nẵng. 
Tỉnh ủy Tuyên Quang công bố quyết định về công tác cán bộ
Tỉnh ủy Tuyên Quang công bố quyết định về công tác cán bộ
TPO - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Việt - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giữ chức vụ Giám đốc Sở Nội vụ và kiêm nhiệm Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; bổ nhiệm ông Nguyễn Mạnh Tiến - Ủy viên Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy giữ chức vụ Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh.