Chung cư hoang tàn giữa mặt tiền Sài Gòn

Chung cư hoang tàn giữa mặt tiền Sài Gòn
Đã từng là tòa nhà cao nhất Sài Gòn với 13 tầng, 6 tòa nhà nhưng hiện nay chung cư này dọa đổ sập bất cứ lúc nào, phòng ốc chắp vá tạm bợ, cầu thang mục nát, lúc trời mưa, những mảng tường bở ra rơi rụng...

Chung cư hoang tàn giữa mặt tiền Sài Gòn

Đã từng là tòa nhà cao nhất Sài Gòn với 13 tầng, 6 tòa nhà nhưng hiện nay chung cư này dọa đổ sập bất cứ lúc nào, phòng ốc chắp vá tạm bợ, cầu thang mục nát, lúc trời mưa, những mảng tường bở ra rơi rụng...

Tối tăm ngay cả lúc giữa trưa
Tối tăm ngay cả lúc giữa trưa.
 

Nằm sừng sững ngay mặt tiền đường Trần Hưng Đạo, phường 1, quận 5, chung cư 727 là một trong những tòa chung cư cũ nhất tại TP.HCM hiện nay. Mặc dù đã được kiến nghị di dời từ năm 2002, và bắt đầu thực hiện vào năm 2008, nhưng đến giờ vẫn còn khoảng 170 hộ đang sinh sống tại đây.

Ông Trần Văn Long, bảo vệ tại chung cư cho biết, hiện đã thực hiện được ba đợt di dời với khoảng 400 hộ dân, trong số 170 hộ đang ở sẽ có 50 hộ di dời trong năm nay, tuy nhiên sẽ vẫn còn 120 hộ không biết đi đâu vì còn vướng mắc vào các thủ tục giấy tờ. Cũng theo người dân nơi đây, 120 hộ này có thể sẽ không được nhận bất cứ khoản hỗ trợ nào do giấy tờ không hợp lệ.

Hiện nay gần như cư dân tại đây phải tự đứng ra tổ chức mọi dịch vụ cho cuộc sống của mình, từ chuyện đảm bảo an ninh trật tự đến thu gom rác, sửa chữa máy bơm… khi chung cư không hề có ban quản trị. Để đảm bảo cho những việc trên các hộ dân cử ra hai người là ông Trần Văn Long và ông Lê Văn Minh, với mức tiền hỗ trợ… 900.000 đồng/tháng.

Hiện trạng khu chung cư hiện nay đã xuống cấp trầm trọng, các phòng ốc chắp vá tạm bợ, cầu thang mục nát nồng nặc mùi xú uế, rác rưởi “treo” khắp các ban công từ trên xuống dưới. Đặc biệt vào những hôm trời mưa người dân luôn phải “sống trong sợ hãi” khi từng mảng tường, những khối bê tông bở ra rơi rụng liên tục.

Rác rưởi
Rác rưởi "treo" từ trên xuống dưới.
 

Không chỉ thế họ còn phải đối mặt với nạn trộm cắp, chích hút bởi các phòng nơi đây gần như thông suốt với nhau, trong khi hàng trăm phòng bỏ hoang đã trở thành nơi lý tưởng cho các con nghiện tụ tập. Chuyện chập điện, mất nước cũng diễn ra như cơm bữa, vì các thiết bị tại đây gần như bị bỏ rơi trong 10 năm qua.

Điều kiện sống tại khu chung cư này đã ở mức báo động đỏ, thiết nghĩ UBND quận 5 cần có biện pháp hợp tình, hợp lý để di dời ngay lập tức các hộ dân còn đang sống tại đây, bởi với thực trạng hiện nay, không thể biết trước điều gì sẽ xảy ra trong những ngày sắp tới, trong khi vẫn có hàng trăm con người đang lấy nó làm nơi che chở cho mình.

Dưới đây là một số hình ảnh của khu chung cư do PV báo điện tử Infonet ghi lại:

Chung cư hoang tàn giữa mặt tiền Sài Gòn ảnh 3
Chung cư hoang tàn giữa mặt tiền Sài Gòn ảnh 4
Chung cư hoang tàn giữa mặt tiền Sài Gòn ảnh 5
Toàn bộ kết cấu khu chung cư đã ở mức báo động
Toàn bộ kết cấu khu chung cư đã ở mức báo động.
Chung cư hoang tàn giữa mặt tiền Sài Gòn ảnh 7
Chung cư hoang tàn giữa mặt tiền Sài Gòn ảnh 8
Chung cư hoang tàn giữa mặt tiền Sài Gòn ảnh 9
Không ai dám chắc những cầu thang này có thể chịu đựng đến khi nào
Không ai dám chắc những cầu thang này có thể chịu đựng đến khi nào.
Chung cư hoang tàn giữa mặt tiền Sài Gòn ảnh 11
Chung cư hoang tàn giữa mặt tiền Sài Gòn ảnh 12
Chung cư hoang tàn giữa mặt tiền Sài Gòn ảnh 13
Chung cư hoang tàn giữa mặt tiền Sài Gòn ảnh 14
Chung cư hoang tàn giữa mặt tiền Sài Gòn ảnh 15
Thật khó có thể yêu đời khi sinh sống tại đây
Thật khó có thể yêu đời khi sinh sống tại đây.
Chung cư hoang tàn giữa mặt tiền Sài Gòn ảnh 17
Chung cư hoang tàn giữa mặt tiền Sài Gòn ảnh 18
Chung cư hoang tàn giữa mặt tiền Sài Gòn ảnh 19
Chung cư hoang tàn giữa mặt tiền Sài Gòn ảnh 20
Chung cư hoang tàn giữa mặt tiền Sài Gòn ảnh 21
Chung cư hoang tàn giữa mặt tiền Sài Gòn ảnh 22
Chung cư hoang tàn giữa mặt tiền Sài Gòn ảnh 23
 

Theo Nguyễn Cường
Infonet

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
TPO - Ở bậc THPT, Hà Nội hiện có hơn 100 trường tư thục. Trong đó, Quận Nam Từ Liêm có số lượng nhiều nhất với 12 trường. Mức học phí các trường từ 1,8 triệu đồng/ tháng đến gần 600 triệu đồng/ tháng. Tuy nhiên, năm học 2024-2025, chỉ có 9 trường được Sở GD&ĐT Hà Nội giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10. 
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.