Thời BĐS xuống đường… bán dạo

Thời BĐS xuống đường… bán dạo
Qua rồi cái thời tiếp thị sang trọng trên các phương tiện truyền thông, giờ đây nhiều Cty BĐS đã cho nhân viên đến các ngã tư, trường học, thậm chí đến từng nhà người dân để phát tờ rơi giới thiệu về dự án. "Giờ tôi không còn quan tâm đến việc tiếp thị bèo hay không bèo, miễn là bán được sản phẩm thì thôi", giám đốc một công ty địa ốc thẳng thắn.

Thời BĐS xuống đường… bán dạo

> Nhiều chính sách kích cầu BĐS

Qua rồi cái thời tiếp thị sang trọng trên các phương tiện truyền thông, giờ đây nhiều Cty BĐS đã cho nhân viên đến các ngã tư, trường học, thậm chí đến từng nhà người dân để phát tờ rơi giới thiệu về dự án. "Giờ tôi không còn quan tâm đến việc tiếp thị bèo hay không bèo, miễn là bán được sản phẩm thì thôi", giám đốc một công ty địa ốc thẳng thắn.

Nhiều dự án bất động sản đang... bất động
Nhiều dự án bất động sản đang... bất động.

Đến đón con tại trường mẫu giáo Hồng Ân (Thủ Đức), anh Đặng Hoàng Bảy và nhiều phụ huynh khác khá ngạc nhiên khi thấy nhân viên của công ty cổ phần địa ốc ăn mặc lịch sự phát tờ rơi tiếp thị bán dự án Sunflower City tại huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai), với lời rao hấp dẫn: “Dự án có vị trí độc nhất vô nhị, gần sát sân bay và các tuyến đường cao tốc; dự án có trung tâm thương mại, trung tâm hành chính, phim trường, trường quốc tế… và chỉ có hơn 200 triệu đồng một nền đất”.

Tương tự, một buổi chiều đi làm về, chị Phương, ngụ tại phường Phước Long B, quận 9 ngạc nhiên khi thấy trước cửa nhà mình nhiều phong bì đựng các tờ rơi bán dự án đất tại thành phố mới Bình Dương với giá chỉ 180 triệu đồng/nền. “Tờ rơi rất đẹp và lịch sự, có đầy đủ thông tin về diện tích nền, giá bán, số điện thoại đặt hàng và đặt chỗ tham quan dự án… Lần đầu tiên tôi thấy cách tiếp thị này”, chị Phương nói.

Trong thời gian gần đây, hình ảnh nhiều nhân viên của các công ty địa ốc đứng phát tờ rơi giới thiệu về các dự án bất động sản với người dân tại cổng siêu thị, cổng chợ, ngã tư... bắt đầu quen thuộc với người dân. Tại hội chợ triển lãm Vietbuild vừa diễn ra tại TP.HCM cũng vậy, trong khi chỉ có tám doanh nghiệp bất động sản có gian hàng thì có đến hàng chục doanh nghiệp khác “ăn ké” hội chợ bằng cách cho nhân viên ăn mặc lịch sự đến phát tờ rơi tiếp thị với khách hàng về dự án của mình.

Ông Đoàn Chí Thanh, giám đốc công ty địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn, cho biết, đây có lẽ là lần hội chợ mà số lượng doanh nghiệp bất động sản đăng ký gian hàng ít như vậy, nhưng bù lại “mặt hàng” này sôi động nhờ đội ngũ tiếp thị và phát tờ rơi.

Ông Hoàng Anh Tuấn, giám đốc công ty địa ốc Tấc Đất Tấc Vàng, đơn vị đang tiếp thị bán hàng loạt dự án tại thành phố mới Bình Dương, lý giải thời điểm bất động sản sôi động thì chỉ cần mẩu tin nhỏ trên báo là có thể bán được hàng, nhưng trong bối cảnh thị trường hiện nay, phải dùng nghệ thuật để chọn cách tiếp thị sản phẩm, không phải cứ bỏ nhiều tiền là quảng bá hiệu quả.

Ông N. (đề nghị giấu tên), giám đốc một công ty địa ốc, chia sẻ, việc cho nhân viên đến tận nhà, đến các trường học, ngã tư để tiếp thị bất động sản gần như là phương cách cuối cùng ông áp dụng; trong khi trước đó đã chi ra rất nhiều tiền để làm sự kiện, quảng cáo trên báo, tivi, thậm chí chấp nhận hạ giá sản phẩm của mình đến 40% để thăm dò thị trường mà không mấy hiệu quả. “Hàng tuy chưa được nhiều nhưng đã có rất nhiều khách hàng gọi điện đến công ty để hỏi thông tin về dự án”, ông N. cho biết.

Nhắm tới các bà nội trợ!

Ông Hoàng Anh Tuấn, giám đốc công ty địa ốc Tấc Đất Tấc Vàng, cho rằng cách tiếp thị này vừa giảm được chi phí vừa hy vọng mang lại hiệu quả khi đối tượng khách hàng chủ yếu là các bà nội trợ. Sau khi được giới thiệu về dự án, phân tích thấu đáo về cơ hội đầu tư, các bà đã về bàn bạc với gia đình và tính chuyện mua sản phẩm, đầu tư… Ông Nguyễn Duy Minh, phó tổng giám đốc công ty bất động sản Hưng Thịnh, cũng giải thích: trước khi lựa chọn và tung ra hình thức tiếp thị bất động sản bằng

tờ rơi, công ty ông đã khảo sát và nghiên cứu rất kỹ về thị trường. Theo đó, nguồn cung trên thị trường bất động sản hiện rất đa dạng, phong phú, nên vấn đề là phải làm thế nào để người có nhu cầu thực về nhà ở biết được, đâu là dự án tốt, sản phẩm thật. Thông qua những tờ rơi này, họ sẽ được nhân viên môi giới bất động sản trực tiếp giới thiệu để đánh giá.

Đầu tháng 4.2012, công ty địa ốc Phúc Khang thuê hẳn một gian hàng ở hành lang siêu thị Big C quận Bình Tân, TP.HCM, để trưng bày giới thiệu dự án. Những bà nội trợ, khách hàng mua sắm tại đây được phát tờ rơi giới thiệu nền đất kèm theo thư mời đi xem dự án tại huyện Đức Hoà, tỉnh Long An.

Để kéo khách đi xem dự án, chủ đầu tư còn tặng phiếu trị giá 10 triệu đồng cho người đăng ký đặt mua nền đất.

Theo SGTT

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.