Những chiêu 'độc' bán nhà thời địa ốc ế ẩm

Những chiêu 'độc' bán nhà thời địa ốc ế ẩm
Khuyến mại, giảm giá “sốc”, bán dạo bất động sản, bán nhà hình thức “bia kèm lạc”... là những chiêu thức bán nhà nổi bật trong năm 2012, thời điểm thị trường bất động sản đóng băng.

Những chiêu 'độc' bán nhà thời địa ốc ế ẩm

> Sẽ có làn sóng chuyển nhà thương mại sang nhà ở xã hội

> Bất động sản được cứu, chứng khoán sẽ bật dậy?

Khuyến mại, giảm giá “sốc”, bán dạo bất động sản, bán nhà hình thức “bia kèm lạc”... là những chiêu thức bán nhà nổi bật trong năm 2012, thời điểm thị trường bất động sản đóng băng.

Những chiêu 'độc' bán nhà thời địa ốc ế ẩm ảnh 1
 

Thị trường khó khăn, thanh khoản không có, để xoay chuyển tình thế nhiều chủ đầu tư đã đưa ra các chiêu thức bán nhà khá độc đáo.

1.Bán dạo bất động sản

Có lẽ, chưa bao giờ người mua nhà lại chứng khiến cảnh các sản phẩm bất động sản được chào bán dạo trên đường phố nhiều như hiện nay. Thời điểm trước, các sản phẩm bất động sản mỗi khi được mở bán đều được các nhà đầu tư tranh mua tranh bán. Bởi, chỉ mua bán tất tay người ta đã có thể có lãi cả trăm triệu đồng/suất mua. Tuy nhiên, thời điểm hiện nay, khi giá bất động sản đã giảm quá mạnh, chợ đất trong cảnh “trăm người bán chẳng có người mua” khiến cho nhiều chủ đầu tư mang nhà bán dạo.

Tại nhiều ngã tư, trên các tuyến đường lớn, mọi người đều có thể dễ dàng bắt gặp các băng zôn chào bán bất động sản. Đây là hình thức bán hàng độc đáo nhất năm 2012.

2. Bán chung cư dưới hình thức “bia kèm lạc”

Đầu năm 2012, chủ đầu tư dự án Splendora Bắc An Khánh đã mở bán căn hộ chung cư thuộc dự án này. Tuy nhiên, hình thức bán nhà khá độc đáo, đó là khách hàng nếu mua 1 căn hộ chung cư sẽ được quyền mua 1 căn nhà liền kề cũng thuộc dự án với mức giá ưu đãi. Theo đó, giá bán chung cư khoảng 36-38 triệu đồng/m2 và giá bán liền kề vào khoảng 55 triệu đồng/m2.

Bằng hình thức này, chủ đầu tư đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của rất nhiều khách hàng. Bởi Splendora là quần thể đẹp ở ngay cạnh cửa ngõ phía Tây Hà Nội.

3. Bán nhà kèm sản phẩm khuyến mại độc đáo

Để kích cầu mua sắm căn hộ chung cư cao cấp, nhiều chủ đầu tư đã đưa ra hình thức khuyến mại độc đáo như mua căn hộ được bốc thăm trúng thưởng xe hơi, mua căn hộ được khuyến mại, tặng gói nội thất, mua căn hộ tặng tiền tỷ, khách hàng có thể sống thử trong căn hộ mới phải trả tiền cho chủ đầu tư....

4. Vừa bán nhà, vừa cho vay

Đây là cách thức được một số công ty bất động sản áp dụng trong trường khách hàng của mình muốn vay nhưng không thể tiếp cận được khoản vay từ ngân hàng. Theo phương thúc này, người mua thanh toán trước 50% giá trị căn hộ tại thời điểm nhận nhà, phần còn lại được chủ đầu tư cho vay trả góp trong 5 năm với lãi suất cố định 1% mỗi tháng.

5. Liên minh sàn bất động sản

Lần đầu tiên liên minh các sàn giao dịch bất động sản tại miền Bắc vừa chính thức được thành lập trên cơ sở hợp tác của 5 doanh nghiệp bất động sản.

Với tên gọi sàn giao dịch bất động sản G5, liên minh là sự hợp tác của 5 doanh nghiệp bất động sản, gồm: Sàn giao dịch bất động sản Sudico, Công ty Cổ phần Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh miền Bắc, Sàn giao dịch bất động sản Công ty Cổ phần MAX Việt Nam - Maxland, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phân phối DTJ và Sàn giao dịch bất động sản Châu Á.

Với ưu thế là một liên minh, G5 sẽ cung cấp cho khách hàng các dịch vụ như: nghiên cứu, báo cáo thị trường bất động sản; tư vấn chiến lược sản phẩm, chiến lược tiếp thị dự án; tổ chức tiếp thị và phân phối sản phẩm dự án; giới thiệu dự án và thu hút đầu tư; thẩm định giá, đấu giá bất động sản và nhiều dịch vụ khác.

Hiện các doanh nghiệp trong liên minh G5 hiện đang hợp tác tiếp thị và phân phối nhiều sản phẩm của các chủ đầu tư như: dự án Khu đô thị mới Nam An Khánh - Vista De Lago, chung cư cao cấp Star City Lê Văn Lương, Green Bay Tower tại Hạ Long, Quảng Ninh, Indochina Plaza Hanoi...

Theo VnMedia

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.