Hà Nội: Xây đường trên cao ngang tòa nhà 7 tầng

Hà Nội: Xây đường trên cao ngang tòa nhà 7 tầng
Theo đề xuất của đơn vị tư vấn, tại nút giao cầu vượt Ngã Tư Vọng, tầng 3- tuyến đường vành đai 2 - sẽ vượt trên cầu vượt hiện tại và tuyến đường sắt trong tương lai với chiều cao 32,8m.

Được biết, trong quý I.2013, Hà Nội sẽ thực hiện dự án đường vành đai 2, đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng. Theo Ban quản lý các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội, tuyến đường có chiều dài 2km, rộng 53,5 – 57,5m. Công trình sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng trong quý II.2015.

Ông Phạm Hữu Sơn- Giám đốc Công ty TEDI, đơn vị tư vấn cho biết, tại nút giao thông Ngã Tư Sở sẽ làm cầu vượt và vào ngày 18.8, Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải - TEDI (Bộ Giao thông vận tải) có báo cáo UBND thành phố Hà Nội về phương án xây dựng đường vành đai 2 tuyến trên cao từ Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở. Công ty đề xuất 3 giải pháp xây dựng đường đi qua nút giao Ngã Tư Vọng.

Cụ thể, tại nút giao Ngã Tư Vọng, phương án thứ nhất là làm đường chui xuống dưới. Theo ông Hữu Sơn: “đường sắt và cầu vượt hiện nay đi trên cao thì hoàn toàn có thể làm được đường chui xuống dưới”.

 Theo Ban quản lý các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội, tuyến đường có chiều dài 2km, rộng 53,5 – 57,5m. Công trình sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng trong quý II.2015.

Phương án hai mà TEDI đưa ra là “tôn trọng” cầu hiện tại, để đường trên cao vành đai 2 đi chui ở tầng 2 (chui giữa đường sắt và cầu Vọng hiện nay).

“Nếu không xem xét đường sắt trên cao thì có thể nói đây là phương án khả thi nhất, giải quyết được tổng thể quy hoạch. Tuy nhiên, nếu làm như vậy thì đường sắt trên cao phải thay đổi toàn bộ hệ thống nhà ga và việc xử lý độ dốc đối với đường sắt tương đối phức tạp”, ông Sơn nhận định.

Do vậy, TEDI đưa ra phương 3 để Hà Nội nghiên cứu. Theo đó, đây là phương án xây tầng 3, cao 32,8m (cao hơn 10m so với đường sắt trên cao). Theo ông Sơn chiều cao này tương đương với tòa nhà 7 tầng.

“Quan điểm của cá nhân tôi thì việc này không có vấn đề gì vì nhiều nước trên thế giới đã làm”, ông Sơn nói. Để phương án này khả thi, phía TEDI sẽ đề nghị giảm độ cao tuyến đường sắt xuống gần 2m từ hơn 24m xuống gần 23m.

Với nút Ngã Tư Sở - điểm cuối của đường vành đai 2 trên cao sẽ xây vượt luôn cầu vượt hiện tại và cả tuyến đường sắt đô thị sẽ đi qua đây trong tương lai, tiếp đất qua nút Ngã Tư Sở.

Theo DĐDN

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.