Dự án đường Trần Hữu Dực được khởi công từ ngày 15/2/2009 có tổng chiều dài là 3,5km với điểm đầu tiếp giáp với đường Lê Đức Thọ và điểm cuối là đường 70 trên địa bàn phường Xuân Phương (Nam Từ Liêm, Hà Nội).
Hoàn thiện sau 8 năm xây dựng với tổng vốn mức đầu tư là 1.543 tỉ đồng.
Điểm cuối đường tiếp giáp với đường 70.
Đường có 8 làn xe với mặt cắt ngang là 50m, có vận tốc thiết kế là 60km/giờ.
Tuyến đường Trần Hữu Dực đến đường 70 đi qua các khu đô thị Mỹ Đình 1, 2, khu đô thị mới Xuân Phương TASCO... thuộc phường Mỹ Đình, thị trấn Cầu Diễn, xã Xuân Phương và đấu nối vào tuyến đường 70.
Toàn tuyến có 1 cầu vượt sông Nhuệ dài 70m.
Cùng một cầu cạn vượt đường sắt quốc gia Bắc Hồng - Văn Điển với chiều dài 380m.
Cầu cạn này khá hiện đại với cầu thang lên xuống dành cho khách bộ hành muốn đi sang phía bên kia của đường sắt.
Cầu cho khách bộ hành được xây dựng kết hợp cùng với cầu cạn thành một kết cấu thống nhất.
Dọc tuyến được lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng với công nghệ mới tiết kiệm điện, hoa cây cảnh được trồng đan xen ở nhiều đoạn đường.
Cây xanh lớn được trồng dọc tuyến với 3 hàng cây lớn ở 2 bên vỉa hè và giải phân cách giữa đường.
Vỉa hè được lát đá sẻ sạch sẽ với gờ nổi chống trơn trượt.
Công nhân trồng cây cảnh vẫn đang trồng hoa bổ sung cho tuyến đường mới này.
Dự án đường Trần Hữu Dực nối đường Lê Đức Thọ với đường 70 có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển kết cấu hạ tầng giao thông Thủ đô, tạo điều kiện cho người dân trong khu vực đi lại thuận tiện hơn, đồng thời giúp thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn quận Nam Từ Liêm nói riêng và trên địa bàn Hà Nội nói chung
Tuyến đường tạo điều kiện phát triển không gian đô thị hai bên theo quy hoạch, phát triển đô thị, mạng lưới dịch vụ, thương mại, các trung tâm văn hóa, làng nghề… gắn kết các khu kinh tế hiện có tạo thành hệ thống bổ trợ cho nhau thúc đẩy phát triển kinh tế dân sinh toàn thành phố và khu vực quận Nam Từ Liêm.
Dự án đường 70 mở rộng đang trong giai đoạn giải phóng mặt bằng.
Tuyến đường dù chỉ dài 3,5km nhưng kéo dài qua nhiều năm bởi khi đang thực hiện phải tạm dừng lại để chờ phê duyệt Quy hoạch Thủ đô. Riêng đoạn từ đường Lê Đức Thọ đến qua nhà thi đấu điền kinh trong nhà đã được thi công hoàn thành trước tháng 9/2009. Năm 2010 tuyến đường này đã được gắn biển công trình 1.000 năm Thăng Long- Hà Nội nhưng đến nay mới được thông xe toàn tuyến.
Đoạn cuối đường mới này là đường rẽ đi quận Hà Đông và Nhổn.