Hưng Lộc Phát:

Phát triển bất động sản bằng thế “kiềng ba chân“

Ông Nguyễn Dư Lực, Chủ tịch HĐQT Cty Hưng Lộc Phát.
Ông Nguyễn Dư Lực, Chủ tịch HĐQT Cty Hưng Lộc Phát.
TP - Trong tháng 3/2016, sự kiện kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Công ty Hưng Lộc Phát được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Gem Center (TPHCM) đã thực sự gây ấn tượng trong giới kinh doanh bất động sản. Quy mô tổ chức với hơn 1000 người tham dự; lễ trao sổ hồng và tri ân khách hàng; những lời phát biểu đầy tâm huyết của ông Nguyễn Dư Lực, Chủ tịch HĐQT công ty cùng nhiều số liệu, mô hình trưng bày tại lễ kỷ niệm khiến nhiều người  ngạc nhiên trước  tầm vóc của một doanh nghiệp lâu nay “kín tiếng”. Ông Lực vốn kiệm lời, giản dị, luôn sát cánh, hòa đồng  cùng anh em công nhân ở tất cả các công trình, ít ai biết ông đang là ông chủ của một doanh nghiệp  ăn nên làm ra với thế đứng bền vững của “kiềng 3 chân”.

Trò chuyện với phóng viên, ông Lực cho biết: Hưng Lộc phát được  thành lập vào ngày 9/3/2001.Trong suốt hơn 15 năm  qua, công ty đã không ngừng lớn mạnh, mở rộng quy mô và tăng cường chức năng hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực khai thác, mua bán vật liệu xây dựng; đầu tư xây dựng thủy điện; kinh doanh bất động sản, …

Về lĩnh vực khai thác và kinh doanh vật liệu xây dựng,  Hưng Lộc Phát tự hào là một trong những doanh nghiệp tiên phong khi đã không ngừng phát triển nhờ mạnh dạn đầu tư các công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất thế giới trong ngành công nghiệp chế biến đá ốp lát.  Nhà máy đá Marble & Granite của công ty tọa lạc tại ấp 1,  xã Long An,  Cần Giuộc, Long An với diện tích đất 60.000 m2, có tổng mức đầu tư lên đến gần 300 tỷ đồng, sản lượng hàng năm ước đạt khoảng 300.000m2 đá slab và 100.000m2 đá quy cách. 

Sản phẩm của nhà máy rất đa dạng, sản xuất theo đúng tiêu chuẩn châu Âu, rất phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng, đặc biệt là đá marble trắng muối, đá vân gỗ...và  đã nhận được đơn đặt hàng của nhiều bạn hàng như Pakistan, Ý, Nhật Bản và Trung Quốc... 

Năm 2013, Hưng Lộc Phát một lần nữa xác định thế cạnh tranh độc tôn trên thị trường khi sở hữu riêng khu vực mỏ đá Granit và nhà máy sản xuất đá Granit tại Nha Trang. Mỏ đá Granit có tổng diện tích 22 ha, diện tích khai thác 9 ha, thuộc dạng mỏ đá lộ thiên với sản phẩm đá chất lượng cao, đảm bảo yêu cầu khai thác lâu dài và ổn định.  Nhà máy sản xuất đá Granit nằm liền kề trên diện tích 2,5 ha với hệ thống thiết bị hiện đại, mang lại độ chính xác sắc sảo đến từng milimet và đạt giá trị cao về kỹ thuật lẫn mỹ thuật.

Về lĩnh vực thủy điện, Hưng Lộc Phát đã tham gia vào nhiều công trình lớn như thủy điện Quảng Sơn, thủy điện Đa Dâng 3. Đặc biệt các công trình thủy điện quy mô, có giá trị cũng có sự đầu tư, xây dựng của công ty như nhà máy thủy điện Hàm Thuận – Đa Mi.

Về lĩnh vực bất động sản, Cao ốc Hưng Phát - dự án đầu tiên trong chuỗi dự án căn hộ chất lượng cao với toàn bộ 358 căn hộ, tại khu vực Nam Sài Gòn cũng đã được công ty bàn giao đúng tiến độ cho khách mua nhà, là minh chứng rõ ràng cho nội lực vững mạnh và uy tín cùng cam kết vàng “nói được làm được”. Đặc biệt, ở dự án này Hưng Lộc Phát đã nâng cấp một số hạng mục có chất lượng và tính thẩm mỹ cao hơn cho khách hàng so với những cam kết ban đầu trong hợp đồng.

Hưng Phát Silver Star là dự án thứ 2. Điểm nổi bật của dự án này là khách hàng có thể nhận nhà khi  chỉ thanh toán 20% . Dự án nằm ngay đại lộ Nguyễn Hữu Thọ, giao với đường Nguyễn Văn Linh. Đặc biệt căn hộ chỉ cách tuyến Metro 100m, đi chợ Bến Thành chỉ mất 10 phút. Tất cả căn hộ được thiết kế 100% phòng ngủ và phòng khách đều tiếp xúc ánh sáng tự nhiên và gió trời; đặc biệt góc nhìn từ căn hộ qua không gian bên ngoài rất rộng 180 độ thông qua bancon và Bay living room. 

Mỗi căn hộ đều được chủ đầu tư trang bị các thiết bị cao cấp 100% được nhập khẩu từ Nhật Bản, Malaysia, Tây Ban Nha...  Dự án thứ 3, The Golden Star (72 Nguyễn Thị Thập, Quận 7)  là dự án khu căn hộ cao cấp có tổng diện tích 9.229m2 , được xây dựng với quy mô 26 tầng, tổng cộng 478 căn hộ với tổng mức đầu tư khoảng 932 tỉ đồng.

Hưng Lộc Phát cũng chuẩn bị triển khai các dự án The Green Star, The Blue Star…tại các vị trí đắc địa khác nhau ở khu vực Nam Sài Gòn. Đến năm 2018, Công ty sẽ triển khai thêm 4 dự án với tổng số khoảng 4.000 căn hộ trung, cao cấp và tổng vốn đầu tư khoảng 8.000 tỉ đồng.

Nói về bất động sản, ông  Nguyễn Dư Lực quan niệm, phải đặt mình vào vị trí của một khách hàng đang tìm mua căn hộ, mình cần và muốn gì ở căn nhà của mình, khách hàng sẽ cần và muốn điều ấy. Trả lời câu hỏi điều gì khiến ông có động lực đầu tư vào thị trường bất động sản trong thời kỳ khó khăn nhất? Ông nói, tìm khó khăn trong cơ hội, chắt chiu từng cơ hội mình có.

- Ông có thể chia sẻ cái cách ông  tận dụng cơ hội của mình?

Thuận lợi của công ty là trước đó đã có nhiều kinh nghiệm và uy tín trong ngành  sản xuất vật liệu xây dựng. Khi chuyển hướng sang bất động sản với dự án đầu tay là khu căn hộ Hưng Phát đã gặp phải rất nhiều hoài nghi và lo lắng, liệu công ty có trụ được qua cơn “bão” khó khăn này hay không? Tuy nhiên bằng tất cả những tâm huyết của mình,  Hưng Lộc Phát đã xác định mục tiêu  rõ ràng, chăm chút cho từng chi tiết từ khâu thiết kế quy hoạch cũng như thiết kế kiến trúc hết sức hợp lý, lợi nhuận của dự án chưa đặt ra và chỉ mong muốn đưa chất lượng căn hộ tốt nhất cho khách hàng của mình, nhưng giá cả thì phải hết sức hợp lý với số đông người có nhu cầu nhà ở thực sự. Kết quả sau 2 tuần mở bán, Hưng Lộc Phát bán được gần 200 căn. Với chúng tôi, chia sẻ lợi nhuận với khách hàng bằng giá bán hợp lý là một trong những triết lý kinh doanh.

-Nhưng thưa ông, nếu không có tiềm lực thì hoài bão lớn đến đâu cũng khó thực hiện?

Đúng vậy. Nhờ vào thế mạnh riêng có từ nguồn nguyên vật liệu xây dựng do chính mình sản xuất như đá Granite, Marble cùng bê tông tươi… và việc hoạch định theo chiến lược phát triển dài hạn nên đã chuẩn bị sẵn một quỹ đất từ rất lâu làm giảm giá thành sản phẩm đi rất nhiều so với các sản phẩm cùng phân khúc. Với yếu tố giá thành hợp lý như vậy nên các dự án của Hưng Lộc Phát luôn tạo ra giá trị gia tăng rất lớn cho khách hàng. Cụ thể là các khách hàng đã mua dự án  Cao ốc Hưng Phát hiện đã có mức chênh lệch lên đến 4-5 triệu/m chỉ sau sau 1 năm bàn giao và dự án Silver Star có giá trị gia tăng từ 2-3 triệu/m,  sau 6 tháng kể từ ngày mở bán.

-Thị trường đang dư thừa nguồn cung căn hộ cao cấp. Hưng Lộc Phát nghĩ đâu là cơ hội dành cho mình khi thương hiệu vẫn còn non trẻ trong lĩnh vực BĐS?

Nhìn chung, thị trường BĐS tại khu vực TPHCM đang dư thừa nguồn cung cho phân khúc căn hộ cao cấp và các dự án mà Công ty Hưng Lộc Phát đang đầu tư hầu hết đều nằm ở phân khúc này. Tuy nhiên, có một điểm khác biệt so với các công ty BĐS khác là hầu hết các dự án căn hộ của Hưng Lộc Phát đều có diện tích nhỏ từ 50-80m2, giá trị từ 1.1-2 tỷ đồng nên rất phù hợp vớisố đông khách hàng có thu nhập ổn định. Một điểm ưu nữa phải kể đến là nhờ vào thế mạnh riêng có từ nguồn nguyên vật liệu xây dựng do chính mình sản xuất như đá Granite, Marble cùng bê tông tươi… và việc hoạch định theo chiến lượt phát triển dài hạn nên đã chuẩn bị sẵn một quỹ đất từ rất lâu làm giảm giá thành sản phẩm đi rất nhiều so với các sản phẩm cùng phân khúc.

- Hưng Lộc Phát nghĩ như thế nào về "khẩu vị" của khách hàng ở thời điểm hiện tại và làm gì để đáp ứng?

Với Hưng Lộc Phát, dù ở bất kỳ tình hình thị trường như thế nào, đối tượng khách hàng mà Hưng Lộc phát nhắm đến là những người có nhu cầu ở thật. Ngay từ những ngày đầu thành lập,Hưng Lộc Phát đã xác định mục tiêu cho mình là tiến từng bước chậm rãi nhưng phải bền vững . Với mục tiêu đó Hưng Lộc Phát phát triển từ các dự án nhỏ đi lên. Qua mỗi dự án Hưng Lộc Phát lại gọt tỉa và rút được ra rất nhiều kinh nghiệm để phát triển  dự án.

Phát triển bất động sản bằng thế “kiềng ba chân“ ảnh 1

Phối cảnh dự án The Golden Star.

Với mỗi dự án chúng tôi đều đặt mình vào vị trí của khách hàng và nghiên cứu rất kỹ lưỡng về vị trí của dự án, nhu cầu thị trường như thế nào? Từ đó cân nhắc đưa ra sản phẩm phù hợp  với thị trường cũng như chuẩn bị nguồn tài chính tốt nhất để triển khai dự án đúng tiến độ và chất lượng. Đặc biệt, Hưng Lộc Phát còn chú trọng đến các thiết kế căn hộ để tối ưu hóa các tiện ích của một căn hộ vừa nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ tiêu chuẩn của một căn hộ cao cấp để đem đến cho khách hàng những sản phẩm căn hộ cao cấp với mức giá tầm trung.

Bên cạnh đó chúng tôi còn không ngừng tạo ra những giá trị gia tăng cho khách hàng thông qua chất lượng công trình và những tiện ích hiện đại. Ví dụ như tại dự án The Golden Star (dự án vừa công bố vào tháng 3 vừa qua), chúng tôi đã đầu tư lắp đặt hệ thống xử lý, cung cấp nước uống tại vòi theo tiêu chuẩn Mỹ trong từng căn hộ (đây là dự án đầu tiên ở TP.HCM được đầu tư hệ thống này) hay hồ bơi tại tầng 21 được lắp đặt hệ thống điều chỉnh nhiệt độ theo thời tiết, các thiết bị trong căn hộ được lựa chọn từ các hãng nổi tiếng đạt tiêu chuẩn 5 sao… nhưng giá bán chỉ từ 1.4 tỉ đồng.

- Thưa ông, xin ông cho biết kế hoạch kinh doanh bất động sản của Hưng Lộc Phát trong thời gian tới?

- Chúng tôi hiện đang sở hữu một số khu đất “vàng” ở phía Nam thành phố và đang tích cực triển khai các dự án đẳng cấp ở đây. Chúng tôi cũng đang xúc tiến mời một số Quỹ Đầu tư nước ngoài đầu tư vào các dự án mà chúng tôi triển khai. Với tiềm lực tài chính vững vàng, mục tiêu chúng tôi là đưa sản phẩm bất động sản Hưng Lộc Phát trở thành thương hiệu đẳng cấp, có uy tín trên thị trường.

- Xin cảm ơn ông!

MỚI - NÓNG