Đến 13h50 ngày 9/1, giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất vẫn ùn tắc nghiêm trọng, hàng trăm ôtô đón khách "chết đứng" hàng giờ trên các tuyến đường. Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết ùn tắc giao thông xảy ra từ 11h.
Theo đại diện sân bay Tân Sơn Nhất, do tần suất bay tăng, số lượng hành khách rất đông trong dịp Tết Nguyên đán nên đề nghị hành khách đi sớm 3 tiếng để tránh kẹt xe và làm thủ tục. Đồng thời, để tránh sự quá tải và ùn tắc tại các khu vực sảnh công cộng, phía sân bay đề nghị hạn chế tối đa số người đi đưa đón.
“Về vấn đề cao ốc tràn nội đô thì câu chuyện chính vẫn là chúng ta phải xem xét lại ai và khi nào thì được điều chỉnh quy hoạch? Pháp luật phải quy định rành mạch, ai điều chỉnh quy hoạch không đúng Luật, cần phải xử lý nghiêm khắc”.
TP - Phát biểu tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương ngày 28/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ rõ, việc cho xây dày đặc chung cư cao tầng trong các quận nội đô đã dẫn dến tình trạng tắc đường nghiêm trọng hiện nay tại Hà Nội, và đây là nguyên nhân không thể chối bỏ.
Chiều 30/12, sau ngày làm việc cuối cùng trong năm, người dân TP HCM đều hối hả về nhà, về quê khiến các tuyến đường ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất kẹt cứng.
TPO - "Có điều rất lạ là tất cả các cơ sở di dời ra khỏi nội thành đều trở thành các khu đô thị cao tầng, mật độ rất cao, nhiều khu chung cư cao tầng dày đặc, gây ách tắc giao thông, quá tải trầm trọng giao thông, cấp thoát nước, môi trường", Thủ tướng nhấn mạnh.
TPO - Tại hội thảo quốc gia “Văn hoá giao thông, trách nhiệm thuộc về ai?” do Báo Nhân dân phối hợp cùng Uỷ ban ATGT quốc gia tổ chức ngày 28/12, nhiều đại biểu bức xúc về tình trạng ùn tắc giao thông tại Thủ đô và các thành phố lớn.
TPO - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến tắc đường ở Hà Nội là do cho xây quá dày đặc các chung cư cao tầng trong các quận nội đô.
TPO - Người dân đang hy vọng sẽ không còn nhích từng bước ra sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất khi nhiều đại dự án chống ùn tắc cho sân bay này được phê duyệt và chuẩn bị khởi công.
TP - Theo quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ phát triển theo mô hình chùm đô thị, gồm đô thị trung tâm, 5 đô thị vệ tinh, các thị trấn sinh thái nhằm giảm sức ép cho khu vực nội đô. Tuy nhiên, sau 8 năm triển khai, đô thị vệ tinh vẫn chưa thấy hình hài, dân cư tiếp tục đổ dồn vào nội đô…
TP - Tại hội nghị An toàn giao thông Việt Nam năm 2016, các đại biểu cho rằng, có nhiều giải pháp chống ùn tắc nhưng quan trọng nhất là quyết tâm thực hiện; trong đó cần xử nghiêm lợi ích nhóm trong lập và quản lý quy hoạch thành phố.
TP - Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, TS Đào Ngọc Nghiêm, Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Hà Nội, nguyên KTS Trưởng thành phố Hà Nội cho rằng, ở Hà Nội rất nhiều quy hoạch trùng lặp, chồng lấn lên nhau, thậm chí quy hoạch sau lại điều chỉnh quy hoạch trước mà vẫn tạo kẽ hở, gây cản trở phát triển.