Kinh tế khó khăn, băn khoăn thu phí

Kinh tế khó khăn, băn khoăn thu phí

TPO – Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng khẳng định trong phiên họp chiều nay (4-3), căn cứ tình hình kinh tế còn khó khăn, hai loại phí hạn chế phương tiện mới chỉ trình lên Chính phủ, chưa có lộ trình thực hiện.
Chưa thu phí hạn chế phương tiện trong năm 2012

Chưa thu phí hạn chế phương tiện trong năm 2012

Đó là khẳng định của Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng trong cuộc họp báo trưa nay (1-4) song ông vẫn tỏ rõ quyết tâm theo đuổi việc thu phí hạn chế phương tiện giao thông khi tuyên bố “chịu trách nhiệm trước Đảng, Chính phủ và nhân dân về đề án này”.
'Thu phí' ra Quốc hội

'Thu phí' ra Quốc hội

TP - Tại phiên họp đang diễn ra của UBTV Quốc hội, việc nhiều ĐBQH đề nghị phải trình “Đề xuất thu phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân đường bộ” cùng một loạt các đề xuất thu phí khác của Bộ GTVT ra kỳ họp Quốc hội lần này đang được công luận hết sức đồng tình.
Thu phí nặng thế, dân sống làm sao

Thu phí nặng thế, dân sống làm sao

TPO -“Nhiều gia đình tằn tiện, vay mượn để có chiếc xe máy, ô tô nhằm cải thiện đời sống. Bây giờ, thu phí nặng như thế, họ sống làm sao?” – Bạn đọc Khai Pham nói về đề xuất thu phí của Bộ GTVT.
'Loạn' phí giao thông, vì sao?

'Loạn' phí giao thông, vì sao?

Phí giao thông hiện nay được thu dựa trên cơ sở của pháp lệnh phí và lệ phí. Tuy nhiên, do địa phương nào cũng có thể đặt ra các loại phí, dẫn tới tình trạng người dân phải đóng quá nhiều, thậm chí có tình trạng phí chồng lên phí.
Đề xuất thu phí lưu hành ô tô, xe máy và thu phí vào nội đô giờ cao điểm khó khả thi

Thu phí xe máy là không hợp lý

TP - Liên quan đề xuất của Bộ GTVT thu phí lưu hành ô tô, xe máy, trao đổi với Tiền Phong, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Ô tô Hà Nội Bùi Danh Liên, cho rằng, đánh vào túi tiền người đi xe máy trong bối cảnh hiện nay là bất hợp lý.