Bài Hát Yêu Thích: Sức hút phụ thuộc vào khán giả

Bài Hát Yêu Thích: Sức hút phụ thuộc vào khán giả
TPO - Bài hát yêu thích - một sân chơi âm nhạc mới, nơi thăng hoa của các nghệ sĩ thể hiện qua những ca khúc được yêu thích đang rất được khán giả quan tâm.

Nhìn lại những liveshow đã lên sóng của Bài Hát Yêu Thích (BHYT) có thể nhận thấy sự trưởng thành rõ nét của một chương trình nghệ thuật mang tính xã hội rộng rãi.

BHYT được ghi nhận là sân chơi âm nhạc với biên độ rất rộng, tạo cơ hội cho các ca sĩ trẻ mới bước vào nghề cũng như những ca sĩ đã có tên tuổi có thể đứng chung trên cùng một sân khấu.

Nhạc sĩ Nguyễn Cường, một thành viên tích cực trong Hội đồng tuyển chọn BHYT đã lý giải về sức hút mạnh mẽ của chương trình: “Sự khác biệt làm nên sức hấp dẫn của sân chơi giải trí này (BHYT) đối với tôi chính là việc hướng đến công chúng và tính tương tác với khán giả rất mạnh. Mỗi một thế hệ có những sở thích âm nhạc riêng, không nên áp đặt xu hướng thẩm mỹ của thế hệ trước vào suy tư âm nhạc của thế hệ sau, nhất là giới trẻ”.

Hải Đăng và Artista giành giải Bài Hát Yêu Thích tháng 5
Hải Đăng và Artista giành giải Bài Hát Yêu Thích tháng 5.

Nhưng làm thế nào để được vinh danh trong chương trình và sự vinh danh đó thật sự xứng đáng là điều mà cả BTC, ca sĩ, nhạc sĩ và thậm chí là cả khán giả yêu nhạc cần quan tâm.

BHYT là hành trình đi tìm ca khúc được khán giả yêu thích nhất chứ không phải được giới chuyên môn đánh giá cao. Vì thế, việc nhận định về ca khúc căn cứ vào mức độ yêu thích của khán giả, đây là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất, quyết định bài hát nào là BHYT.

Thanh Lam chứng tỏ bản lĩnh với
Thanh Lam chứng tỏ bản lĩnh với "Một khúc sông Hồng".

Đồng thời, việc lựa chọn bài hát đúng thời điểm và người thể hiện phù hợp cũng rất quan trọng. Có như vậy, mới làm nên thành công cho ca khúc và ca sĩ trong chương trình BHYT.

Giữa hai yếu tố ca khúc và ca sĩ, yếu tố ca khúc đóng vai trò tương đối quan trọng. Mỹ Linh, hay Tùng Dương... là những ca sĩ mà năng lực của họ chúng ta không cần phải bàn nữa, phần trình diễn của họ trong đêm liveshow BHYT cũng đã rất thành công. Tuy nhiên vì ca khúc họ đã biểu diễn chưa phù hợp, nên chưa được nhiều khán giả yêu thích.

Để “tỏa sáng” tại BHYT ngoài việc có nội lực, ca sĩ phải biết lựa chọn ca khúc biểu diễn phù hợp để khi cất lên những giai điệu, lời ca có thể chinh phục và làm rung động trái tim khán giả yêu nhạc.

Điều này có thể chứng minh với Artista, một ban nhạc mới, không đi lên từ các web nghe nhạc trực tuyến, không có nhiều fan như ban nhạc thị trường, nhưng với chất giọng, khả năng hát live cùng ca khúc nhạc phim quen thuộc “Cám ơn cuộc đời” đã mang về cho Artista giải thưởng Bài Hát Yêu Thích nhất tháng 5.

Theo Viết
MỚI - NÓNG