Miss Peru bị 'ném đá' vì kỳ thị người đồng tính

Miss Peru bị 'ném đá' vì kỳ thị người đồng tính
TPO - Hoa hậu Peru 2012, Cindy Meija đang bị dư luận "ném đá" tới tấp sau khi những chia sẻ đầy tính kỳ thị người đồng tính của cô được đăng tải trên một tờ báo địa phương.
Hoa hậu Peru 2012 có những phát ngôn kỳ thị người đồng tính
Hoa hậu Peru 2012 có những phát ngôn kỳ thị người đồng tính.

Trong bài phỏng vấn với tờ Peru21, Cindy Meija nói rằng Chúa sẽ không bao giờ cho phép cô có một đứa con đồng tính.

Cindy Meija cũng cho rằng những cậu bé bị đồng tính vì thiếu sự giáo dục của người cha, bị cưỡng hiếp hoặc có cuộc sống quá gần gũi với mẹ và các chị gái.

Cô cũng không đồng tình với quan điểm của tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ khi chấp nhận cho những người đàn ông chuyển giới được tham dự cuộc thi này.

Ngay sau khi bài phỏng vấn được đăng tải, Cindy Meija đã phải đối mặt với hàng loạt những chỉ trích từ dư luận vì quan điểm của cô. Tuy nhiên, hoa hậu Peru cho rằng những phát biểu của cô đã bị đưa ra khỏi ngữ cảnh của câu chuyện và bị xuyên tạc.

Trong cuộc phỏng vấn, khi được hỏi về việc nếu sau này cô có một cậu con trai bị đồng tính, cô sẽ cảm thấy ra sao, Cindy trả lời: "Chừng nào Chúa còn cho tôi khả năng sinh con thì sẽ không có điều đó xảy ra...bởi tôi sẽ nuôi dạy con trai tôi tử tế với cả bố lẫn mẹ bên cạnh".

Sau khi nói ra những điều này, giới truyền thông Peru và những người đang hoạt động vì quyền lợi của người đồng tính tại đất nước này đã vô cùng tức giận và họ yêu cầu cô phải trả lại vương miện.

Trước làn sóng phản đối mạnh mẽ của dư luận, Cindy đã chỉ trích tờ báo đăng bài phỏng vấn của cô gian lận và sửa đổi nội dung những câu trả lời của cô.

Cindy bày tỏ rằng cô không bao giờ có thái độ kỳ thị người đồng tính vì bạn thân nhất của cô cũng là gay, đồng thời tuyên bố sẽ không trả lại vương miện chỉ vì sự cố này.

Đáp trả những lời cáo buộc của hoa hậu, tờ Peru21 đã cho đăng tải đoạn ghi âm cuộc nói chuyện của Cindy và khẳng định những gì họ đăng báo hoàn toàn là sự thật.

Động thái này của tờ báo càng khiến cho dư luận trở nên giận giữ hơn. Carlos Cacho - một chuyên gia trang điểm đồng tính nổi tiếng ở Peru đã gọi Cindy là một kẻ dối trá và nói: "Cô gái tội nghiệp này là một kẻ ngốc nghếch. Đó không phải là lỗi của ấy, tất cả là do chỉ số IQ của cô ta quá thấp".

Đồng quan điểm với chuyên gia trang điểm này, Rodrigo Gonzalez - chủ xị của talk show nổi tiếng Amor, Amor, Amor nói: "Thế giới này đang chống lại những người kỳ thị người đồng tính, sự bất bình đẳng và bình đẳng giới tính. Vậy mà một người đẹp đại diện cho nhan sắc của đất nước chúng ta lại có những phát ngôn thật ngờ nghệch. Điều đó đã nói lên rằng Cindy Meija ngu dốt ra sao".

Trong khi đó cộng đồng những người sử dụng mạng cá nhân Twitter ở Peru đã đặt cho tân hoa hậu của họ một biệt danh mới là Miss Homophobia (Tạm dịch: Hoa hậu kỳ thị người đồng tính).

Chỉ mới tuần trước, Hoa hậu Thế giới Peru 2013 là người đẹp Melissa Paredes cũng vướng phải scandal khi bị lộ một loạt ảnh khoe thân phản cảm trong tạo hình cô thỏ Playboy sexy.

DN
Theo GB

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.