Uyên Linh: Idol mà không biết đọc nốt nhạc

Uyên Linh: Idol mà không biết đọc nốt nhạc
TPO - Mặc dù trở thành Idol, nhưng Uyên Linh chưa từng được học qua trường lớp về thanh nhạc một cách bài bản. Chính vì thế, cô đã bị NSND Trung Kiên chê là nhạt dần vì không có cơ bản.

Rất nhiều người trong giới biết Uyên Linh không hề biết đọc bản nhạc, không biết xướng âm. Không hiểu mỗi khi vỡ bài với Uyên Linh, các nhạc sĩ phải làm thế nào?!

Tất nhiên, trên thế giới, cũng có một vài trường hợp cá biệt, là không biết thanh nhạc, nốt nhạc như Uyên Linh của chúng ta. Nhưng ca sĩ nói chung đều phải biết ký xướng âm để có thể nhận ca khúc từ nhạc sĩ và 'cảm', hát, thậm chí, xử lý bài hát theo cảm xúc của mình một cách sáng tạo hơn.

Uyên Linh: Idol mà không biết đọc nốt nhạc ảnh 1

Trường hợp rất hay sáng tạo khi thể hiện ca khúc như Mỹ Linh, Thanh Lam... là một ví dụ cho việc nắm chắc nhạc lý để xử lý bài hát được tinh tế hơn, truyền cảm hơn. Ý kiến của NSND Trung Kiên là rất hữu ích cho Uyên Linh khi nói rằng nếu muốn đi xa, tiến xa thì cần phải học.

Khi tham dự cuộc thi Vietnam Idol, theo thông tin chúng tôi có được, thì Uyên Linh được nhạc sĩ hát trước làm mẫu, hướng dẫn và cùng vỡ bài hoặc thu âm demo trước, Linh cứ thế học hát theo.

Đúng là hiện nay, dường như showbiz Việt đang dần dễ dãi khi nhiều bạn trẻ cứ nghĩ, bước vào cuộc thi ca hát, có giải là đã có thể nghiễm nhiên trở thành ca sĩ.

Và có lẽ, Uyên Linh cũng không phải là trường hợp cá biệt, không phải là ca sĩ duy nhất đi hát kiếm tiền mà không biết xướng âm, không biết đọc bản nhạc.

Nam Anh

Theo Viết
MỚI - NÓNG